ไม่พบผลการค้นหา
‘พิธา’ ลองแล้ว! ‘มินต์ชอค’ แวะเข้าร้านกาแฟเพื่อไทย พ่วงสั่ง ‘กาแฟส้ม’ ด้าน ‘ป้าเป้า’ ชมหล่อมาก บอกขอให้เร่งตั้งรัฐบาล ไม่ต้องกลัวมีประชาชนหนุนหลัง

วันที่ 6 มิ.ย. 2566 ที่พรรคเพื่อไทย ภายหลังการประชุมคณะกรรมการประสานงานเพื่อเปลี่ยนผ่านรัฐบาล พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินเข้าร้านกาแฟ Thinklab creative space and cafe ที่บริเวณชั้น 1 พรรคเพื่อไทย ขอไปชิมเมนูเครื่องดื่มมินต์ช็อค ภายหลังแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ได้เล่าให้ พิธาฟังในงานนฤมิตไพรด์ ถึงเมนูดังกล่าว

จากนั้นพิธา ได้สั่งเมนู มินต์ชอค รสหวานน้อย พ่วงกับเมนู อเมริกาโน่ส้ม โดยแฟนคลับของพรรคเพื่อไทยที่อยู่ในร้านกาแฟต่างแตกตื่น และและเข้ามาขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะป้าเป้า วรวรรณ แซ่อั้ง ซึ่งเป็นแฟนคลับประจำของพรรคเพื่อไทย โดยป้าเป้าขอถ่ายรูป ชูสามนิ้ว และบอกว่า พิธาหล่อมาก แต่ขอให้ทำงานแต่ขอให้ทำงานให้ ให้ประชาชน ตอนนี้ประชาชนลำบากมาก เหลือเกิน รีบไปเป็นนายกฯ ให้ไว และหากมีใครมาทำอะไรพวกตนจะไปเป็นกำแพงให้ไม่ต้องกลัว 

จากนั้น พิธา ยกมือไหว้ขอบคุณ แล้วบอกว่ารู้ว่าประชาชนอยากให้แก้ปัญหาปากท้อง วันนี้มาประชุม ได้คุยกันหลายเรื่อง กับพรรคร่วม 8 พรรค ป้าเป้าพูดแบบนี้จะต้องรีบกลับไปหาคำตอบให้ได้แล้ว 

พิธา ช็อคมินต์ G_5099.jpegพิธา ช็อคมินต์ G_5098.jpegพิธา ช็อคมินต์ _5091.jpegพิธา ช็อคมินต์ _5088.jpegพิธา ช็อคมินต์ G_5087.jpegพิธา ช็อคมินต์ _5085.jpeg

จากนั้น พิธาได้รับเครื่องดื่มทั้ง 2 แก้วและนำมาชิม เมนูมินต์ชอค แล้วบอกว่า "เกินร้อยชั้น 1 เลย หวานมาก" ต่อด้วยดื่มเครื่องดื่มอเมริกาโน่ส้ม แล้วบอกว่า รสชาติเหมือนที่ร้าน So'bar ของพรรคก้าวไกลเลย และรสชาติของทั้ง 2 แก้วนี้แตกต่างกัน แต่เมื่อกินพร้อมกันก็กลมกล่อม รวมเป็นหนึ่งเดียวกันได้ กินพร้อมๆกันได้ พร้อมกับตอบแบบติดตลกกับผู้สื่อข่าวว่าแต่ไม่สามารถดูดทั้ง 2 หลอดพร้อมกันได้

จากนั้น พิธา เดินทางออกจากพรรคเพื่อไทย เพื่อไปพบกับ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 1 เพื่อนำคณะ ส.ก. และว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล ไปพบปะหารือกับ ชัชชาติ