ไม่พบผลการค้นหา
‘พุทธิพงษ์’ ปราศรัยเดือด ซัด ‘ชูวิทย์’ กล่าวหา ‘ศักดิ์สยาม’ ทุจริตรถไฟสายสีส้ม ชี้ต้องวิ่งผ่านเข้าใจกลางเมืองไปถึงวัดพระแก้วไม่ให้กระทบสิ่งสำคัญบ้านเมือง จึงต้องใช้เทคนิคก่อสร้าง จัดซื้อจัดจ้างราคาถูกไม่ได้

วันที่ 27 ก.พ. 2566 ที่สวนและลานกีฬา ซอยอยู่ดี พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ในฐานะหัวหน้าทีมภูมิใจไทยภูมิใจกรุงเทพ กล่าวบนเวทีปราศรัยกรณีที่ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทยโจมตี ศักดิ์สยาม ชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ว่ามีการทุจริตมีเงินทอนรถไฟฟ้าสายสีส้ม ล็อคสเปคให้บางบริษัท จากงบประมาณ 60,000 ล้านบาท เหลือ 30,000 ล้านบาท โดยระบุว่า ถ้าทำเช่นนั้นตอหม้อคงไม่เหลือแค่ครึ่งอันเลยหรือ 

พุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า การที่ต้องไปเพิ่มเงื่อนไขจัดซื้อจัดจ้าง แทนที่จะเอาราคานำ เพราะรถไฟสายสีส้มนั้นวิ่งใต้ดินเข้าใจกลางเมืองไปถึงวัดพระแก้ว ดังนั้นจึงต้องเน้นเทคนิคด้วย จะเอาแต่ราคาถูกไม่ได้ ถ้าวัดวาอารามเกิดร้าวพังเสียหายขึ้นมาจะคุ้มหรือไม่ เขาจึงบอกให้ไปเพิ่มเทคนิค บางนำคนผู้เชี่ยวชาญมาทำไม่ให้ทรุดลงมา ไม่ให้กระทบสิ่งสำคัญของบ้านเมือง ซึ่งขณะนี้พอร้องศาลปกครอง เสียงข้างมากก็วินิจฉัยแล้วว่าเห็นด้วยว่าต้องมีเรื่องของเทคนิคเพิ่มวันนี้จึงขอความเป็นธรรมให้กับเขาด้วย

พุทธิพงษ์ ย้ำว่า ตนเล่นการเมืองมา 20 กว่าปี ไม่มีเรื่องทุจริตคอรัปชั่น ต้องขอบคุณ ชูวิทย์ นำเรื่องพวกนี้มาให้เกิดการตรวจสอบ แต่สิ่งที่พูดต้องเอาหลักฐานมาด้วย เพราะการทุจริต ต้องมีหลักฐานว่าที่กล่าวหาผู้บริหารไปรับจริงหรือไม่ แต่พี่น้องไม่ต้องกังวล ตนจะเป็นคนแรกถ้าหากพบการทุจริตตนก็อยู่กับพรรคภูมิใจไทยไม่ได้เหมือนกัน 

“พ่อแม่ผมไม่ได้สอนแบบนั้น ถ้าเกิดขึ้นจริงตนก็อยู่ไม่ได้ ขอให้พี่น้องสบายใจขออย่ากังวล ความจริงก็คือความจริง ฟังให้ชัดทั้งสองฝ่าย ผมได้คุยกับหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคแล้ว ยืนยันว่าสามารถชี้แจงอธิบายได้ และไม่มีเรื่องพวกนี้" พุทธิพงษ์ ระบุ