ไม่พบผลการค้นหา
ฝ่านค้าน ยอมรับหนักใจกรอบเวลากับผู้อภิปรายไม่สอดคล้องกัน เหตุยกมือประท้วงกันวุ่น คาดวันนี้อภิปรายนายกฯ ภายใน 20.00 น. ก่อน จี้นายกฯ เคลียร์สังคมขบวนการไอโอ ชี้หากตอบไม่ได้ "ประยุทธ์" จะหมดความชอบถาม

วันที่ 26 ก.พ. 2563 นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวก่อนขึ้นประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่าวานนี้ (25 ก.พ.) การอภิปรายเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ เนื้อหาสาระชัดเจน และวันนี้จะมีประเด็นในเรื่องของทุจริต ภาวะผู้นำของนายกรัฐมนตรีในช่วงวิกฤต โดยจะมีผู้อภิปราย เช่น นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ซึ่งวันนี้ (26 ก.พ.) จะอภิปรายตัวนายกรัฐมนตรีให้เสร็จสิ้นประมาณ 20.00 น. หลังจากนั้นจากต่อด้วย นายธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี 

ทั้งนี้ ยังหนักใจในเรื่องของการประท้วง จะทำให้เสียเวลาและอาจทำให้การอภิปราย ไม่จบในช่วง 19.00น. ของวันพรุ่งนี้ (27 ก.พ.) ที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งอาจจะมีการขอขยายเวลา

ส่วนประเด็นไอโอ ที่เป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ หากรัฐบาลชี้แจงไม่ได้ ก็จะเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของกองทัพและรัฐบาล ซึ่งเป็นการตอกย้ำ ว่าเฟกนิวส์มาจากใคร ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ ถ้าตอบเรื่องนี้ไม่เคลียร์ นายกรัฐมนตรีก็จะหมดความชอบธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :