ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ประยุทธ์ เผย ศบค.มีมติผ่อนคลายผับ บาร์ คาราโอเกะ ปรับพื้นที่ความรุนแรงเหลือ 3 สี เริ่ม 1 มิ.ย.-ยันไม่มีผลประโยชน์ให้ความเป็นธรรมการสอบโครงการท่อส่งน้ำ EEC - ปัดตอบงานเบตเตอร์ไทยแลนด์ฯ ใช้งบเยอะละลายแม่น้ำ และครบรอบ 8 ปียึดอำนาจ

วันที่ 20 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทยคน และ รมว.กลาโหม กล่าวหลังประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ว่า ที่ประชุมมีมติผ่อนคลายสถานที่ท่องเที่ยวผับ บาร์ คาราโอเกะ รวมถึงผ่อนคลายปรับพื้นที่สีตามระดับความรุนแรงเหลือ 3 สี คือ เหลือง ฟ้า เขียว ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 1 มิ.ย.เป็นต้นไป เพราะสถานการณ์เริ่มดีขึ้นตามลำดับ

นอกจากนี้มีการปรับมาตรการเข้าประเทศให้มีความรวดเร็วขึ้นเพราะมีคนเข้ามามากในแต่ละวัน พร้อมยืนยันว่าวัคซีนของเรามีเพียงพอ ฉะนั้นจึงขอความร่วมมือให้ฉีทบูทเข็ม 3 และ 4 ให้มากที่สุด ซึ่งตนก็ฉีดมา 4 เข็มแล้วก็ยังไม่เป็นอะไร ส่วนการเปิดโรงเรียนได้รับรายงานว่ายังควบคุมได้อยู่

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการตรวจสอบโครงการท่อส่งน้ำ EEC ว่า กรรมการเขาหารือกันอยู่แล้ว ซึ่งตนมีเพียงย้ำเตือนไปว่า ทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมายและให้ความเป็นธรรมทุกอย่าง เพราะกรอบอำนาจของนายกรัฐมนตรีไปสั่งอะไรไม่ได้อยู่แล้ว เพราะเป็นเรื่องของกรรมการและหากมีการฟ้องร้องก็เป็นเรื่องของศาลตัดสิน

 "ยืนยันว่าไม่มีผลประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น และให้ความเป็นธรรมกับทุกคน"

นอกจากนี้เมื่อถามถึงการตั้งข้อสังเกตเรื่องการจัดงานเสวนา "เบตเตอร์ ไทยแลนด์ฯ" ที่ถูกมองว่าใช้งบเยอะละลายแม่น้ำหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถามพร้อมส่ายหัว ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

และเมื่อถามย้ำต่อว่ามองวันครบรอบ 8 ปีรัฐประหาร ในวันพรุ่งนี้ (21 พ.ค.) อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ โบกมือ พร้อมกับเดินต่อขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไป

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยว่า วันที่ 22 พ.ค.นี้ ตนอาจจะไปเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ช่วงสายๆ