ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' เข้าทำเนียบร่วมประชุมกับ 'พล.อ.ประยุทธ์' ครั้งแรกหลังรับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. จับตา ศบค.ผ่อนคลายมาตรการโควิด - 'สุพัฒนพงษ์' โล่งอกไม่มีชื่อถูกอภิปราย

วันที่ 17 มิ.ย. เวลา 08.36 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ครั้งที่ 9/2565 ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. เป็นประธานการประชุมในเวลา 09.30 น.

ทั้งนี้ ชัชชาติ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์เพียงกล่าวสั้นๆก่อนเข้าห้องประชุม ว่า วันนี้ตนยังไม่มีข้อเสนอใดๆ ขอเข้าร่วมประชุมก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วันนี้ถือเป็นการเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 8 ปีหลังยุครัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งตอนนั้นดำรงตำแหน่ง รมว.คมนาคม ทั้งนี้การเข้าทำเนียบวันนี้จึงถือได้ว่า เป็นครั้งแรกของ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ หลังรับตำแหน่ง รวมถึงเป็นการร่วมประชุมครั้งแรกกับนายกรัฐมนตรี เช่นกัน หลังจากที่เจอกันในงานที่สนามหลวงเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ครั้งนั้น ไม่ได้มีการพูดคุยกันแต่อย่างใด

สำหรับการประชุม ศบค.ชุดใหญ่วันนี้คาดว่า จะมีการพิจารณาผ่อนคลายมาตราการต่างๆ อาทิ ปรับพื้นที่ทั่วประเทศให้เป็นพื้นที่ตามมาตรการสีเขียว (มาตรการเฝ้าระวัง) ให้มากที่สุด รวมถึงอาจผ่อนคลายการเปิดกิจการและสถานบริการกลางคืนให้ใกล้เคียงกับภาวะปกติมากที่สุด ส่วนการยกเลิกสวมหน้ากากอนามัยนั้น อาจจะผ่อนคลายให้ไม่ต้องสวมหน้ากากในสถานที่หรือกิจกรรมบางประเภทได้โดยสมัครใจ ภายใต้ข้อแนะนำด้านสาธารณสุขอย่างค่อยเป็นค่อยไปซึ่งไม่ใช่ทั้งหมด

นอกจากนี้ สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน ให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์สั้นๆ ถึงกรณีไม่มีชื่อที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า "ไม่รู้เหมือนกัน ก็อย่าให้โดน เขาคงอยากให้มีเวลาทำงาน"