ไม่พบผลการค้นหา
DELTA ทำหนังสือแจงตลาดหลักทรัพย์ ไม่มีพัฒนาการสำคัญ หลังราคาหุ้นพุ่งผิดปกติ ด้าน กรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยไม่เจอความผิดปกติ การซื้อขายยังกระจายตัว มองผลประกอบการที่ดี ฟรีโฟลทต่ำทำให้ราคาเปลี่ยนแปลงได้เร็ว

บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) หลังจากเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ DELTA ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับพัฒนาการที่สำคัญของบริษัทฯ เนื่องจากปริมาณและราคาการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเร็วๆ นี้ ซึ่ง DETLA ชี้แจงว่าไม่มีพัฒนาการที่สำคัญใดๆ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อปริมาณและราคาการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ

messageImage_1609130442179.jpg


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่ 26 พ.ย.-25 ธ.ค. 2563 ราคาหุ้น DELTA บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ปรับขึ้นมา 204% จากราคา 225.00 บาท มาอยู่ที่ 684.00 บาท ขณะที่ตั้งแต่เช้าวันนี้ เปิดตลาดด้วยราคา 730 บาท ล่าสุดอยู่ที่ 800 บาท (12.00 น.) เพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า 17.54% 


Untitled.jpg


ตลท.เผยไม่เจอความผิดปกติ ซื้อขายยังกระจายตัว

ด้าน สำนักข่าวอินโฟเควสท์ รายงานว่า ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของการซื้อขายหุ้น DELTA อย่างต่อเนื่องทุกวัน หลังจากราคาปรับตัวขึ้นมาอย่างร้อนแรง แต่ยังไม่พบความผิดปกติ โดยการซื้อขายยังเป็นลักษณะที่กระจายตัว ไม่ได้มาจากกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

ทั้งนี้ มองว่าสาเหตุที่ทำให้ราคาหุ้น DELTA ปรับขึ้นมาอย่างร้อนแรงจากระดับกว่า 50 บาทเมื่อตอนต้นปี มาสู่ระดับ 800 บาทในขณะนี้ น่าจะเนื่องมาจากมีผลประกอบการที่ดี แต่เนื่องจากมีฟรีโฟลทต่ำทำให้ราคาเปลี่ยนแปลงได้เร็ว    

อย่างไรก็ตาม ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะยังคงติดตามความเคลื่อนไหวของหุ้น DELTA อย่างต่อเนื่อง โดยหากพบว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้น ก็จะแจ้งเตือนนักลงทุนทันที ผ่านกระบวนการขึ้นเครื่องหมายหรือให้สั่งซื้อด้วยบัญชีแคชบาลานซ์

Untitled000.jpg


ทั้งนี้ DELTA รายงานกำไรสุทธิไตรมาส 3/2563 อยู่ที่ 2.6 พันล้านบาท แต่หากตัดกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน 106 ล้านบาท กำไรปกติอยู่ที่ 2.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% จากไตรมาสก่อน และเพิ่มขึ้น 329 จากช่วงเดียวกันปีก่อน