ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - เกาหลีใต้เหยียดเพศหนักเมื่อ 'วุฒิการศึกษาไร้ค่ากว่าเพศสภาพ' - Short Clip
World Trend - อาดิดาสกับการเน้นครองใจวัยรุ่นจีน - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์เล็งฉายหนังลุ้นรางวัลในโรงใหญ่ - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ กินอาหารช้า ป้องกันโรคอ้วนได้ - Short Clip
World Trend - 'สินค้าแบรนด์เนม' ตัวชี้วัดความซบเซากำลังซื้อของจีน - Short Clip
World Trend - กรมอุตุฯ จีนเผย มลพิษทางอากาศในจีนลดลง - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ ติดกีฬามีความสุขกว่าติดมือถือ - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นมุ่งแก้ปัญหาฆ่าตัวตายอย่างจริงจัง - Short Clip
World Trend - ศาลสูงสหรัฐฯ ให้ผู้ใช้ฟ้องแอปเปิลผูกขาดได้ - Short Clip
World Trend - นักวิจัยแอฟริกาใต้ทำอิฐจากปัสสาวะมนุษย์ - Short Clip
World Trend - สตาร์ตอัปสหรัฐ เตรียมสร้างโรงแรมบนอวกาศ - Short Clip
World Trend - ​ผลสำรวจชี้ 'รีพับลิกัน' เกินครึ่งเชื่อเรื่องโลกร้อน - Short Clip
World Trend - เด็กไทยเสี่ยงภัยออนไลน์เกินค่าเฉลี่ยโลก - Short Clip
World Trend - ชาวอเมริกันเสพข่าวโซเชียลมากกว่าสิ่งพิมพ์เป็นครั้งแรก - Short Clip
World Trend - Samsung เปิดตัว Galaxy S9 - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กเผชิญวิกฤตครั้งใหญ่จากเหตุข้อมูลรั่ว - Short Clip
World Trend - ​Grammy Awards เพิ่มยอดสมาชิกสตรีมมิงให้ CBS ถล่มทลาย - Short Clip
World Trend - Cota ต้นแบบแบตเตอรี่ดึงพลังงานจากอากาศ - Short Clip
World Trend - โนเกียเปิดตัวสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์วัน 3 รุ่น - Short Clip
World Trend - HTC ยังไม่ถอดใจจากธุรกิจสมาร์ตโฟน - Short Clip
World Trend - 'อาดิดาส' ผลิตสินค้าไม่ทัน หลังรุกตลาดออนไลน์ - Short Clip
May 7, 2019 04:26

ยอดขายไตรมาสแรกปีนี้ของ 'อาดิดาส' โต 4% ถึงขั้นผลิตสินค้าไม่ทันขาย หลังปรับกลยุทธ์เน้นตลาดจีนและอเมริกาเหนือแบบออนไลน์จนยอดสั่งซื้อทะลัก โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าเพื่อการวิ่งและการเทรนนิง

'อาดิดาส' บริษัทผลิตอุปกรณ์กีฬาสัญชาติเยอรมัน เปิดเผยล่าสุดระบุว่า สายการผลิตภายในบริษัทไม่สามารถผลิตสินค้าได้เพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จากราคาสินค้าที่ผู้บริโภคสามารถจับต้องได้ อีกทั้งปริมาณสินค้าที่ไม่เพียงพอยังส่งผลให้ยอดการขายในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้เติบโตที่เพียง 4% เท่านั้น อาดิดาสยังระบุเพิ่มเติมว่าปัญหานี้จะส่งผลต่อยอดขายรวมทั้งปีราว 2 % ส่งผลให้ยอดการเติบโตอยู่ในช่วง 5 - 8 %

การเติบโตหลักของสินค้าอาดิดาสอยู่ในหมวดเทรนนิงและสินค้าเพื่อการวิ่งเป็นหลัก ซึ่งเข้ามากอบกู้สถานการณ์ของกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลที่อ่อนตัวลง หลังเคยเติบโตมากเมื่อปีก่อนหน้าเนื่องจากฟุตบอลโลก อย่างไรก็ตาม ดูเมือนว่าความสำเร็จนี้จะมีอยู่แค่กับอาดิดาสเท่านั้น เพราะ 'รีบอค' แบรนด์สินค้ากีฬาที่อยู่ภายใต้อาดิดาส มียอดขายตกลงราว 6% เลยทีเดียว

การกลับมามียอดขายเติบโตครั้งนี้ เกิดจากช่วงปลายปี 2016 อาดิดาสปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ โดยเน้นไปที่ตลาดประเทศจีน ทวีปอเมริกาเหนือ และออนไลน์เป็นหลัก ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นการตอกย้ำว่า อาดิดาสเลือกทางเดินที่ถูกต้อง เมื่อยอดขายออนไลน์เพิ่มขึ้นกว่า 40% ขณะที่ยอดขายในจีนแผ่นดินใหญ่เพิ่มขึ้น 16% และสามารถแย่งส่วนแบ่งตลาดในทวีปอเมริกาเหนือจาก ไนกี้ และ อันเดอร์อาร์เมอร์ ได้เช่นกัน ส่งผลให้ผลกำไรในไตรมาสแรกปีนี้ของอาดิดาสเพิ่มขึ้น 17% และอาดิดาสยังเซ็นสัญญากับบียอนเซ่ นักร้องชื่อดังชาวอเมริกัน เมื่อเดือนที่ผ่าน เพื่อร่วมผลิตสินค้าทั้งเสื้อผ้าและรองเท้าอีกด้วย


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog