ไม่พบผลการค้นหา
จับตา 'Allo & Duo' ในงาน Google I/O 2016
World Trend - สิ่งที่น่าสนใจในงานประชุม Google I/O - Short Clip
World Trend - กูเกิลพัฒนารถไร้คนขับให้ลุยหิมะได้ - FULL EP.
World Trend - เฟซบุ๊กปรับดีไซน์ รองรับเพจธุรกิจท้องถิ่นมากขึ้น - Short Clip
World Trend - สรุปงานประชุมนักพัฒนา 'ไมโครซอฟท์ บิลด์ 2018' - Short Clip
World Trend - วอลโว่เตรียมใส่ฟีเจอร์กูเกิลในรถยนต์รุ่นถัดไป - Short Clip
World Trend - ไมโครซอฟท์หยุดปล่อยอัปเดตวินโดวส์ 10 ชั่วคราว - Short Clip
World Trend - แอปเปิลปล่อยอัปเดต iOS 11.4 ก่อนงาน WWDC - Short Clip
World Trend - กูเกิลพัฒนารถไร้คนขับให้ลุยหิมะได้ - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กเริ่มให้บริการหาคู่ในโคลอมเบีย - Short Clip
World Trend - Google Chrome ยกระดับความเป็นส่วนตัวยูสเซอร์ - Short Clip
World Trend - Google Assistant ปรับแต่งเสียงเรียกใช้ได้แล้ว - Short Clip
World Trend - อินสตาแกรมทดสอบฟีเจอร์ 'ชุมชนนักศึกษา' - Short Clip
World Trend - โอคูลัส เร่งพัฒนา 'มาร์เวลวีอาร์' ให้เล่นในปีนี้ - Short Clip
World Trend - อินสตาแกรม​ล่มทั่วโลก หลังผู้ก่อตั้งลาออก - Short Clip
World Trend - เทสลา ปล่อยคลิปเผยรถรุ่นใหม่ปี 2018 - Short Clip
World Trend - Acer เปิดตัวลูกปัดสวดมนต์อัจฉริยะ พร้อมวางจำหน่ายในฮ่องกง - Short Clip
World Trend - Adobe ใช้เอไอตรวจจับภาพที่ตัดต่อจากโฟโตชอป - Short Clip
World Trend - ไอโฟน 11 ต้นทุนสูงขึ้น เพราะใช้เสาสัญญาณใหม่ - Short Clip
World Trend - ‘ไมโครซอฟต์’ เพิ่มตัวป้องกันไวรัสในบราวเซอร์โดยตรงแล้ว - Short Clip
World Trend - สิ่งที่คาดว่าจะเห็นในงาน 'Google I/O 2018' - Short Clip
May 7, 2018 07:37

โพลเผยผู้ใช้งานส่วนใหญ่ในสหรัฐฯ ยังไว้ใจ 'เฟซบุ๊ก'

สำนักข่าวรอยเตอร์ส ร่วมมือกับ 'อิปซอสส์' (Ipsos) บริษัทสำรวจและวิจัยตลาดจากฝรั่งเศส เผยผลสำรวจว่า ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กสามในสี่ในสหรัฐฯ ยังคงให้ความไว้วางใจโซเชียลเน็ตเวิร์กดังกล่าว แม้จะเกิดกรณีแคมบริดจ์ อนาลิติกา ที่มีการนำข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน 87 ล้านบัญชีไปใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยโพลนี้ได้สำรวจความเห็นของผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียในสหรัฐฯ กว่า 2,000 คน ระหว่างวันที่ 26 - 30 เมษายนที่ผ่านมา และพบว่าครึ่งหนึ่งของผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชาวอเมริกันยังคงใช้งานเฟซบุ๊กตามปกติ ขณะที่หนึ่งในสี่ของผู้ใช้กลับใช้งานมากขึ้น และมีเพียงส่วนน้อยที่ใช้เฟซบุ๊กน้อยลง หรือหยุดใช้งาน รวมถึงลบบัญชีเฟซบุ๊กทิ้ง

ซึ่งก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กได้แถลงผลประกอบการในไตรมาสแรก ว่ามียอดผู้ใช้งานในสหรัฐฯ และแคนาดาเพิ่มขึ้นเป็น 241 ล้านคนในช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพิ่มจาก 239 คน เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โพลยังระบุอีกว่า ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กจำนวนมากบอกว่า พวกเขารู้วิธีที่จะป้องกันข้อมูลส่วนตัวบนเฟซบุ๊ก มากกว่าผู้ใช้โซเชียลมีเดียอื่น ไม่ว่าจะเป็นสแนปแชต อินสตาแกรม พินเทอเรสต์ และทัมเบลอร์ จึงไม่กังวลที่จะใช้งานเฟซบุ๊กต่อไป

สิ่งที่คาดว่าจะเห็นในงาน 'Google I/O 2018'

ก่อนถึงงานประชุม 'กูเกิลไอโอ' (Google I/O) ที่รวมเหล่านักพัฒนาจากทั่วโลกมาร่วมรับฟังเสวนาทิศทางเทคโนโลยีประจำปีของกูเกิล สื่อหลายสำนักได้ตีพิมพ์บทความที่คาดการณ์ถึงสิ่งที่กูเกิลเตรียมจะเปิดตัวในช่วงนั้น

โดยเว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยี 'เอ็นแก็ดเจต' คาดการณ์ว่า กูเกิลจะเปิดตัวระบบปฏิบัติการและซอฟต์แวร์ของกูเกิลหลายอย่าง เริ่มกันที่ระบบปฏิบัติการล่าสุดที่หลายคนจับตาอย่าง 'แอนดรอยด์พี (Android P)' ที่ได้เปิดให้ดีเวลลอปเปอร์ทดลองใช้ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งคาดว่าจะมีการปรับโฉมระบบปฏิบัติการใหม่ทั้งหมด เพื่อรองรับการออกแบบแมตทีเรียลดีไซน์สำหรับนักพัฒนาใหม่ ที่ไม่กินพื้นที่ และมีความโค้งมนมากขึ้น รวมไปถึงการใช้งานด้วยเจสเตอร์ ที่สั่งการได้เพียงแค่ปัดนิ้วไปทางซ้ายหรือขวา 

สำหรับระบบปฏิบัติการ 'แวร์โอเอส' (Wear OS) ที่ใช้กับอุปกรณ์แวเรเบิลนั้น คาดว่าจะมีการพัฒนาฟีเจอร์ให้ตรวจวัดได้แม่นยำยิ่งขึ้น ส่วนระบบปฏิบัติการ 'โครมโอเอส' นั้น อาจจะมีการปรับให้ใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการ 'ลีนุกซ์' (Linux) ได้เช่นกัน ส่วน 'กูเกิล แอสซิสแทนต์' ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้ช่วยคำสั่งเสียงอัจฉริยะที่แม่นยำที่สุดในขณะนี้ คาดการณ์ว่าจะถูกพัฒนาให้ฉลาดมากยิ่งขึ้น และรองรับอุปกรณ์ที่หน้าจอใหญ่ขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้พัฒนาให้ถออกคำสั่งควบคุมกลไกในกล้องในสมาร์ตโฟนได้แล้ว

นอกจากนี้ ยังคาดการณ์ว่า 'แอนดรอยด์ ออโต' (Android Auto) หรือระบบปฏิบัติการที่รองรับแผงหน้าปัดควบคุมบนรถยนต์นั้น จะถูกพัฒนาให้เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์ได้ง่ายขึ้น และสามารถใช้งานกูเกิลแมป ผู้ช่วยคำสั่งเสียง รวมถึงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันจากเพลย์สโตร์ไปที่รถได้โดยตรง สำหรับงานประชุม กูเกิลไอโอนี้ จะจัดระหว่างวันที่ 8 ถึง 10 พฤษภาคม ที่เมาน์เทนวิว รัฐแคลิฟอร์เนีย ต้องมาติดตามกันว่า สิ่งที่คาดการณ์ไว้จะตรงกับสิ่งที่กูเกิลเตรียมปรับเปลี่ยนจริงหรือไม่ 

'ทิคเก็ตมาสเตอร์' เตรียมสแกนหน้าแทนตรวจตั๋วเข้างาน

ไลฟ์ เนชั่น (Live Nation) บริษัทแม่ของ ทิคเก็ตมาสเตอร์ ผู้ให้บริการจำหน่ายบัตรของสหรัฐฯ จับมือกับ 'บลิงก์ ไอเดนติตี (Blink Identity)' ผู้พัฒนาระบบจดจำใบหน้า เตรียมนำเทคโนโลยีนี้มาช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อตั๋วสามารถเดินเข้างานได้ทันที โดยไม่ต้องแสดงตั๋ว ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดเวลา และไม่ทำให้งานเริ่มช้าเกินความจำเป็น

เว็บไซต์ของบลิงก์ระบุว่า ระบบจะลงทะเบียนภาพของผู้ใช้งานทันทีที่เดินผ่านเซนเซอร์ โดยใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาทีในการเชื่อมต่อไปยังฐานข้อมูล เพื่อระบุตัวตน หากข้อมูลที่ได้มาตรงกัน ประตูก็จะเปิดให้เข้างานโดยอัตโนมัติ อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายกังวลว่าระบบนี้จะส่งข้อมูลผู้ใช้ไปให้กับภาครัฐ หรือถ้ามีแฮกเกอร์เจาะระบบไปยังฐานข้อมูลเหล่านั้น ก็อาจจะได้ข้อมูลบัตรเครดิตผู้ใช้งานไปด้วยเช่นกัน 

Source

Reuters

YouTube/Google Developers

YouTube/Ticketmaster

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog