ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ​'มลภาวะแสง' ทำลายพื้นที่ชีวภาพกว่าครึ่งโลก - Short Clip
World Trend - ฮ่องกงฝึกบุคลากรรับมือผู้ป่วยความจำเสื่อม - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ ภาษีโซดาช่วยลดการบริโภค - Short Clip
World Trend - ผลสำรวจชี้ คนรุ่นใหม่มองชีวิตในแง่ร้าย - Short Clip
World Trend - 'อาหารห่อกลับ' ปัจจัยเร่งโรคอ้วนในเด็กอังกฤษ - Short Clip
World Trend - ชาวอังกฤษนิยมรถสีดำ เพราะไม่ต้องล้างบ่อย - Short Clip
World Trend - เทรนด์การกินทำให้คนทำอาหารหลายรอบในหนึ่งมื้อ - Short Clip
World Trend - สหรัฐฯ ผลิตขยะมากที่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - นักวิจัยแนะใช้โซเชียลมีเดียวันละ 30 นาที - Short Clip
World Trend - เจ้านาย 1 ใน 3 เลี่ยงจ้างผู้หญิงที่กำลังสร้างครอบครัว - Short Clip
World Trend - 'อาหารแปรรูปพิเศษ' อาจเร่งให้เป็นมะเร็ง - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นวอนนักท่องเที่ยวทำประกันเดินทาง - Short Clip
World Trend - แอปเปิลสั่งลดการผลิตไอโฟนรุ่นใหม่ลง 20 % - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นมุ่งแก้ปัญหาฆ่าตัวตายอย่างจริงจัง - Short Clip
World Trend - นทท.จีนเดินทางไปฮ่องกงเพิ่มขึ้นแม้เงินหยวนอ่อนค่า - Short Clip
World Trend - อาดิดาสกับการเน้นครองใจวัยรุ่นจีน - Short Clip
World Trend - รถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช่ยาครอบจักรวาล - Short Clip
World Trend - 'อ้ายฉีอี้' เปิดตัวแอปฯ ใหม่ เจาะตลาดผู้สูงวัย - Short Clip
World Trend - 'รถยนต์ไร้คนขับ' เปลี่ยนเกมวงการประกันภัย? - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ ติดกีฬามีความสุขกว่าติดมือถือ - Short Clip
World Trend - อังกฤษเตรียมแบนขนมหวานหน้าแคชเชียร์ - Short Clip
Jun 4, 2018 08:44

อังกฤษเตรียมแบนขนมหวานตามจุดคิดเงินในซูเปอร์มาร์เก็ต และกำลังพิจารณาแบนโฆษณาอาหารน้ำตาลสูงก่อน 21.00 น. โดยหวังว่าจะช่วยลดจำนวนเด็กป่วยเป็นโรคอ้วนได้ในอนาคต

คณะรัฐมนตรีอังกฤษกำลังพิจารณาแบนการวางขายขนมหวานตามจุดคิดเงินในซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าทั่วไป รวมถึงการจัดโปรโมชันส่งเสริมการขายต่าง ๆ เช่น ซื้อ 1 แถม 1 เพื่อป้องกันปัญหาโรคอ้วนในเด็ก รวมถึงพฤติกรรมการกินที่ไม่เหมาะสม นอกจากนี้ ยังอาจพิจารณาแบนการโฆษณาอาหารเกลือและน้ำตาลสูงก่อน 21.00 น. และแบนการใช้การ์ตูนจูงใจเด็กให้บริโภคจังก์ฟูด (junk food) ที่ไม่มีคุณค่าทางโภชนาการ

อีกมาตรการที่รัฐบาลอาจบังคับใช้เร็ว ๆ นี้คือ การห้ามไม่ให้ขายเครื่องดื่มชูกำลังกับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และไม่ให้ร้านอาหารมีโปรโมชันเติมน้ำอัดลมไม่อั้นด้วย

รายงานกระทรวงสาธารณสุขอังกฤษระบุว่า ตำแหน่งการจัดวางอาหารในร้านค้า และการโปรโมตต่าง ๆ มีผลต่อการเลือกบริโภคของประชาชน และการออกมาตรการดังกล่าวจะมีผลโดยตรงต่อการเลือกบริโภค ซึ่งเบื้องต้นคาดว่ามาตรการเหล่านี้จะประกาศใช้ได้ภายในปีนี้

โดยสถิติปี 2017 ชี้ว่า เด็กนักเรียนที่เข้าเรียนปีแรกในอังกฤษอยู่ในเกณฑ์เป็นโรคอ้วน 9.6 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 10 คน

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog