ไนกี้ ใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติ ผลิตรองเท้าวิ่งน้ำหนักเบาลง
ไนกี้ แบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาชั้นนำ ได้นำเอาเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์แบบ 3 มิติ มาช่วยในการผลิตรองเท้าสำหรับวิ่ง เพื่อให้รองเท้ามีน้ำหนักที่เบาลง โดยรองเท้าไนกี้รุ่นนี้ใช้ชื่อว่า 'เดอะซูม เวเปอร์ไฟล อีลีต ไฟลปรินต์' (The Zoom VaporFly Elite Flyprint) ผลิตจากเส้นใย 'ทีพียู' ที่นำไปหลอมละลายและนำมาขึ้นรูปเป็นเยื่อบางๆ และนำไปประกอบเป็นรองเท้าต่อไป ซึ่งไนกี้ได้นำข้อมูลสถิติระยะทางของนักวิ่งอาชีพ อย่าง อีเลียด คิปโคจ (Eliud Kipchoge) มาเป็นต้นแบบในการพัฒนารองเท้าให้เหมาะสมกับนักวิ่งแต่ละคนได้อย่างเหมาะสม
คุณสมบัติเด่นของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้คือ มีน้ำหนักเบาเพียง 0.38 ออนซ์ หรือแค่ 10 กรัมเท่านั้น และยังสามารถระบายอากาศได้ดี พร้อมกันน้ำได้อีกด้วย โดยรองเท้ารุ่นนี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 เมษายนนี้ ในงานลอนดอนมาราธอนที่อังกฤษ และจะเริ่มวางจำหน่ายรุ่นลิมิเต็ดเอดิชันในงานนี้เท่านั้น ซึ่งไนกี้ยังไม่ประกาศว่าจะเริ่มวางจำหน่ายตามช้อปทั่วไปเมื่อไร แต่คาดว่าราคาน่าจะอยู่ที่ 600 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 18,700 บาท
'Pornhub' ประกาศรองรับสกุลเงินดิจิทัล
พอร์นฮับ เว็บไซต์ผู้ให้บริการวิดีโอสำหรับผู้ใหญ่ ประกาศเตรียมรองรับสกุลเงินดิจิทัลเพื่อใช้เป็นตัวเลือกในการชำระค่าบริการได้เหมือนกับบัตรเครดิตแล้ว โดยสกุลเงินดิจิทัลที่รองรับคือ 'เวิร์จ' (Verge) ซึ่งเป็นสกุลเงินที่พัฒนามาจากสกุล 'ดอจคอยน์ดาร์ค' (Dogecoindark) ผู้ใช้บริการเว็บไซต์ดังกล่าวสามารถชำระค่าบริการโดยใช้สกุลเงินเวิร์จได้ ซึ่งรวมทั้งการบอกรับสมาชิกแบบพรีเมียม และฟีเจอร์ต่างๆบนเว็บไซต์ รวมถึงสามารถชำระค่าบริการในเว็บไซต์แบรนด์ลูกของพอร์นฮับได้เช่นกัน อย่าง เว็บไซต์ บราสเซอร์ (Brazzers) และนูทากุ (Nutaku) เป็นต้น
ผู้บริหารเว็บไซต์พอร์นฮับออกมาเปิดเผยว่า สกุลเงินดิจิทัลดังกล่าวให้ความสำคัญกับเรื่องการไม่เปิดเผยชื่อผู้ใช้งาน แต่สามารถตรวจสอบบัญชีได้ ซึ่งทางเวิร์จมีเครื่องมือและระบบที่ใช้ในการจัดการ ไอพีแอดเดรส และที่อยู่ของผู้ใช้งานให้เป็นความลับได้ ซึ่งทาง โคเรย์ ไพรซ์ (Corey Price) รองประธานของพอร์นฮับ ยังออกมาบอกว่า ถึงแม้สกุลเงินดิจิทัลจะดูซบเซาลง แต่ยังมีอีกหลายเว็บไซต์ที่รับชำระค่าบริการด้วยสกุลเงินดิจิทัล และทางบริษัทเองมีทีมงานที่ดูแลเรื่องบัญชี และข้อกฏหมายต่างๆ เตรียมพร้อมอยู่เสมอ และพยายามจะขยายตลาดให้ครอบคลุมกว้างขึ้นด้วย
B&O ออกลำโพงรุ่นใหม่ พร้อมรับคำสั่งเสียง 360 องศา
แบง แอนด์ โอลูฟเซน (Bang & Olufsen) หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ 'บีแอนด์โอ' แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องเสียงจากเดนมาร์กที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ชื่อว่า 'บีโอเพลย์ พี 6' (Beoplay P6) ลำโพงบลูทูธตัวที่สองของรุ่น P ที่มาพร้อมกับไมโครโฟนภายในตัวสำหรับใช้ในการสั่งงานผู้ช่วยคำสั่งเสียงอัจฉริยะผ่านลำโพง ด้วยรูปลักษณ์ที่เรียบง่ายใช้วัสดุอะลูมิเนียมและสายหิ้วแบบผ้าที่ดีไซน์เข้ากันเป็นอย่างดี //
ตัวลำโพงมาพร้อมกับระบบเสียงสเตอริโอ และระบบเสียงสะท้อนตำแหน่งต่างๆภายในห้อง ช่วยให้เกิดเอฟเฟคเสียงที่ทาง บีแอนด์โอเพลย์ เรียกว่า 'ทรู 360' และทำให้เสียงครอบคลุมทั่วพื้นที่การใช้งาน // ลำโพงรุ่นนี้สามารถใช้งานได้นานถึง 16 ชั่วโมง โดยใช้เวลาในการชาร์จ 3 ชั่วโมงผ่านสาย USB-C และมาพร้อมกับความสามารถในการกันน้ำและละอองฝุ่น ตามมาตรฐาน IP54 ลำโพงบีโอเพลย์ พี 6 นี้ เปิดตัวที่ราคาที่ 399 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 12,500 บาท พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 เมษายนนี้