ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ยุโรปทดสอบเทคโนโลยีความปลอดภัยบนท้องถนนแบบใหม่ - Short Clip
World Trend - 'โทรแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย' ข้อจำกัดของลำโพงอัจฉริยะ - Short Clip
World Trend - โดมิโน่เตรียมใช้รถไร้คนขับส่งพิซซา - Short Clip
World Trend - กูเกิลเปิดตัวสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ - Short Clip
World Trend - Rocket Lab สตาร์ตอัปส่งจรวดโคจรอวกาศสำเร็จ - Short Clip
World Trend - ซัมซุงยืนยัน Galaxy Fold ไม่นานเกินรอ - Short Clip
World Trend - คลิปแนะนำของยูทูบเป็น 70% ของการวิวทั่วไป - Short Clip
World Trend - ‘Kengoro’ หุ่นยนต์ออกกำลังกายคล้ายมนุษย์ - Short Clip
World Trend - Samsung พัฒนาสมาร์ตโฟนพับหน้าจออีก 2 รุ่น - Short Clip
World Trend - กูเกิลเปิดตัว Task แอปพลิเคชันสำหรับจดบันทึกงาน - Short Clip
World Trend - Google มองว่าช่องเสียบหูฟังยังจำเป็น - Short Clip
World Trend - ซัมซุงเปิดจอง Galaxy S10 แล้ว - Short Clip
World Trend - แอมะซอนเปิดร้านจำหน่ายสินค้า 4 ดาว - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นให้สถานะผู้ลี้ภัย LGBTQ ถูกรังแก - Short Clip
World Trend - 'แอมะซอนโก' ทดลองให้บริการร้านขนาดเล็กขยายฐานลูกค้า - Short Clip
World Trend - Google Maps AR เริ่มใช้งานได้แล้ว - Short Clip
World Trend - เด็กเกาหลีใต้อยากเป็นยูทูบเบอร์มากขึ้น - Short Clip
World Trend - YouTube เก็บข้อมูลเด็กโดยไม่รับอนุญาต - Short Clip
World Trend - 'Amazon Go' ร้านค้าไร้แคชเชียร์เปิดให้บริการแล้ว - Short Clip
World Trend - ทำไม Siri ไม่เก่งเท่าผู้ช่วยส่วนตัวอื่น - Short Clip
World Trend - 'ตีตี ชูสิง' เร่งพัฒนาบริการส่งอาหารและจองที่พัก - Short Clip
Oct 30, 2018 16:31

 'ตีตี ชูสิง' เร่งพัฒนาบริการส่งอาหารและจองที่พัก

'ตีตี ชูสิง' ผู้ให้บริการเรียกรถรับส่งอันดับหนึ่งของจีนเร่งพัฒนาการให้บริการส่งอาหารและจองที่พักเพื่อขยายฐานลูกค้า หลังจากที่ต้องเผชิญกับกรณีฉาวเมื่อผู้โดยสารหญิงถูกฆาตรกรรมขณะใช้บริการเรียกรถ 

ตีตี ชูสิง แอปพลิเคชันผู้ให้บริการเรียกรถรับส่งอันดับหนึ่งของจีนเตรียมขยายตลาดและฐานลูกค้าครั้งใหญ่ด้วยการวางแผนเปิดให้บริการจองห้องพักโรงแรมผ่านทางแพลตฟอร์มเร็ว ๆ นี้ เพื่อเป็นการฟื้นตัวจากวิกฤติความน่าเชื่อถือที่ทางบริษัทต้องเผชิญ หลังจากที่มีกรณีผู้โดยสารหญิงสองคนถูกคนขับฆาตรกรรมระหว่างการใช้บริการของแพลทฟอร์มตีตีชูสิง

โดย R-Lab คือหน่วยงานย่อยของตีตีชูฉิงซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงกับการสร้างโปรเจกต์ด้านการให้บริการจองที่พักดังกล่าว ซึ่งทาง R-Lab ยังมีการวางแผนเพิ่มช่องทางการให้บริการการสั่งอาหารเดลิเวอร์รีภายใต้แบรนด์ตีตีชูสิงอีกด้วย 

ทางตีตีชูสิงระบุว่า แผนการทั้งหมดจะยังไม่เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ เพราะทางบริษัทต้องการที่จะให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบความปลอดภัยให้กับแพลตฟอร์มปัจจุบัน แต่การขยายฐานลูกค้าไปยังธุรกิจการจองที่พักและการส่งอาหารจะเกิดขึ้นแน่นอน และจะเป็นการร่วมมือกันกับบริษัทอื่นที่มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการทั้งสองประเภทอยู่แล้ว

Google สร้างจุดแข็งด้านลำโพงอัจฉริยะเหนือ Amazon

ในโลกการแข่งขันการสร้างสรรค์อุปกรณ์ที่กำลังมาแรงอย่างลำโพงอัจฉริยะ สองผู้ผลิตรายใหญ่ที่กำลังขับเคี่ยวกันอยู่ในขณะนี้คือลำโพง Echo จากค่ายแอมะซอนและ Home Mini จากค่ายกูเกิล นักวิเคราะห์จาก CNET มองว่า แม้แอมะซอนจะครองส่วนแบ่งทางการตลาดของลำโพงอัจฉริยะอยู่มากถึง 70% นั่นไม่ได้แปลว่ากูเกิลที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพียงแค่ 24% จะเป็นผู้เสียเปรียบเสมอไป

สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าลำโพงตัวเก่งที่ชื่อว่า Home Mini ของกูเกิลเปิดตัวได้เพียง 1 ปี แต่สามารถครองตลาดได้มากถึง 24% แต่ปัจจุบันส่วนแบ่งทางการตลาด 70% ของแอมะซอนที่ว่านั้นมาจากการขายลำโพง Echo ที่เปิดตัวออกมาแล้วมากถึง 21 รุ่น ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงมากและรุ่นล่าสุดยังออกแบบตัวลำโพงออกมาคล้ายกับ Home Mini จากค่ายกูเกิลอีกด้วย ในขณะที่การวางกลยุทธ์ของกูเกิล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการพัฒนาฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และดีไซน์ ค่อนข้างจะเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งต่างจากแอมะซอนที่กลยุทธ์ดูมีความกระจัดกระจาย มีความหลากหลายที่บางทีอาจจะมากเกินความจำเป็น

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog