เมื่อวานนี้ (21 ส.ค.) iflix แถลงปรับกลยุทธ์ เปิดแคมเปญ iflix breaks free เพิ่มคอนเทนต์ฟรี และเปลี่ยนฟีเจอร์ให้ใช้งานง่าย ดึงดูดผู้ใช้ยิ่งขึ้น
iflix ผู้ให้บริการสตรีมและดาวน์โหลดคอนเทนต์ระดับโลก แถลงเปิดตัว iflix 3.0 โฉมใหม่ โดยมีการเปลี่ยนดีไซน์ดิสเพลย์ และปรับเมนูฟีเจอร์ให้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น ตลอดจนเพิ่มคอนเทนต์บางส่วนให้ผู้ใช้เข้ารับชมได้แบบฟรี ๆ ซึ่งส่วนหนึ่งของคอนเทนต์ฟรีบน iflix รวมถึงคอนเทนต์สั้น ๆ ที่เรียกว่า iflix snacks ที่จะเพิ่ม 50 รายการใหม่ทุกวัน
นอกจากนี้ iflix snack ยังมีจุดเด่นอยู่ที่คอนเทนต์ครีเอเตอร์ชื่อดังจากไทยร่วมสร้างสรรค์ผลงานด้วย เช่น แบไต๋ไฮเทค, สะดุดตา ทราเวล , อาร์ต เจอนี่ ,สำรับข้ามโลก, เฟ็ดเฟ่ และ บางกอก เออเบิร์น เรซ (Bangkok Urban Race) ภารกิจตะลอนกรุงเทพฯ ที่นำโดย ดีเจอาร์ต-ดีเจเผือก-ดีเจนุ้ย และซาร่า - นลิน โฮเลอร์
ในงานนี้ คุณขิม - อาทิมา สุรพงษ์ชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท iflix ประเทศไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับเราว่า ทาร์เก็ตกรุ๊ปผู้ใช้ iflix ในช่วงแรก ๆ นั้น จะเป็นคนรุ่นใหม่ คนอายุน้อยเสียมากกว่า แต่เมื่อให้บริการไปสักระยะจะพบว่ามีทุกช่วงอายุ แสดงให้เห็นว่าการรับชมคอนเทนต์ออนไลน์ไม่ได้กระจุดตัวอยู่แต่กับคนรุ่นใหม่เท่านั้น
ปัจจุบัน iflix มีคอนเทนต์ทั้งซีรีส์ ภาพยนตร์ การ์ตูน รายการกีฬา และรายการข่าวให้รับชม โดยให้บริการแล้วใน 28 ประเทศ