ไม่พบผลการค้นหา
Day Break - ​'อ้ายฉีอี้' เล็งจับตลาดนอกจีน - Short Clip
World Trend - บริษัทต่างชาติพึ่ง 'อาลีบาบา' เพื่อผลิตสินค้าโดนใจชาวจีน - Short Clip
World Trend - ยูเอ็นจัดแสดง 'บ้านรักษ์โลก' โชว์แนวคิดยั่งยืน - Short Clip
World Trend - ยูทูบปรับการแสดงตัวเลขซับสไครเบอร์ - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นเผชิญวิกฤติอัตราเกิดน้อยเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - 'ญี่ปุ่น' ครองแชมป์พาสปอร์ตทรงอิทธิพลที่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - ชาวอังกฤษนิยมรถสีดำ เพราะไม่ต้องล้างบ่อย - Short Clip
World Trend - รถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช่ยาครอบจักรวาล - Short Clip
World Trend - เนเธอร์แลนด์ลงทุนเพิ่มให้คนใช้จักรยานมากขึ้น - Short Clip
World Trend - พาสปอร์ตญี่ปุ่นทรงอิทธิพลที่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - 'YouTube Kids' แพลตฟอร์มคอนเทนต์สำหรับเด็ก - Short Clip
World Trend - 'เทนเซ็นต์' ตรวจสอบเข้มผู้เล่นเกมออนไลน์ - Short Clip
World Trend - 'ชุดเช่า' เทรนด์ธุรกิจแฟชั่นที่ยังไปได้อีกไกล - Short Clip
World Trend - บริษัทดัตช์เล็งผลิตพลังงานสะอาดให้ทั้งยุโรป - Short Clip
World Trend - ​คาด 'เงินพนัน' สะพัดเป็นประวัติการณ์ในซูเปอร์โบวล์ปีนี้ - Short Clip
World Trend - 'สังคมไร้เงินสด' อาจได้ไม่คุ้มเสีย - Short Clip
World Trend - นักวิทย์เตือน โลกไม่มีแผนรับมือภูเขาไฟระเบิด - Short Clip
World Trend - ​'วอร์เนอร์บราเธอส์' จ้างซีอีโอหญิงคนแรก - Short Clip
World Trend - 'เนื้อทางเลือก' หรือเนื้อสัตว์ในอนาคตจะมาจากแล็บ? - Short Clip
World Trend - ​'บาหลี' ยังไม่รักษ์โลกพอ - เร่งลดพลาสติกในทะเล - Short Clip
World Trend - 'อ้ายฉีอี้' เล็งจับตลาดนอกจีน - Short Clip
Jun 27, 2019 05:52

สตรีมมิงดังจากจีน 'อ้ายฉีอี้' ทำยอดสมาชิกแบบจ่ายรายเดือนทะลุเป้า 100 ล้านคน มุ่งหน้าจับตลาดนอกประเทศไปลำดับถัดไป

อ้ายฉีอี้ สตรีมมิงดังสัญชาติจีน ที่ถูกยกให้เป็น 'เน็ตฟลิกซ์ของจีน' ประกาศเดินหน้าเจาะตลาดต่างประเทศ หลังทำยอดสมาชิกแบบเสียค่าใช้จ่ายทะลุ 100 ล้านคน โดยเล็งจะบุกตลาดโซนอเมริกาเหนือและญี่ปุ่นเป็นลำดับถัดไป หวังทำรายได้แซงคู่แข่งจากจีนด้วยกันอย่าง เทนเซ็นต์ วิดีโอ และโยวคู่ ถู่โต้ว ของอาลีบาบา

นอกจากนี้ บริษัทยังหวังจะเผยแพร่คอนเทนต์ในตลาดอื่น ๆ ที่สนใจภาพยนตร์ ซีรีส์ หรือรายการทีวีภาษาจีนกลางเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เช่น สิงคโปร์และเกาหลีใต้ ด้วย โดยโปรแกรมต่าง ๆ ผลิตโดยอ้ายฉีอี้เอง และมีรูปแบบหลากหลาย ซึ่งส่วนหนึ่งเน้นจับกลุ่มผู้ชมต่างจังหวัดและผู้สูงอายุเป็นหลัก

เมื่อเปรียบเทียบกัน อีกบริการมาแรงอย่าง เทนเซ็นต์ วิดีโอ เพิ่งประกาศเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ว่ายอดสมาชิกอยู่ที่ 89 ล้านคน ขณะที่ เน็ตฟลิกซ์ ระบุเมื่อเดือนมกราคมว่า มีสมาชิก 139 ล้านคน ใน 190 ประเทศทั่วโลก ปัจจุบัน อ้ายฉีอี้เจาะตลาดต่างประเทศโดยการจับมือกับผู้ให้บริการสตรีมมิงในประเทศนั้น ๆ แล้วออกอากาศร่วมกัน

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog