ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
นายกฯ ยืนยันชาวนาได้รับเงินครบ
พท.เตรียมฟ้องแพ่ง-อาญา กกต.หากเลือกตั้งโมฆะ
นายกฯ มอบทนายรับทราบข้อกล่าวหาจำนำข้าว
นายกฯ ขอความเห็นใจ อย่าใช้กฎหมายไล่ล่า
นายกฯ ถามมาตรฐานการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช.
นายกรัฐมนตรี พร้อมเจรจา 'สุเทพ'
นายกฯเยือนมาเลเซียถกปัญหาภาคใต้
รัฐบาลอาจพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
ป.ป.ช.มติเอกฉันท์ถอดถอน 'นิคม' พ้นปธ.วุฒิสภา
ผังล้มประชาธิปไตย : แช่แข็งประเทศไทย
เสนอ ครม.ต่อ พรก.ฉุกเฉินภาคใต้ 3 เดือน
นปช.ตั้งเวทีปราศรัยกดดัน ป.ป.ช.
นายกฯ เรียกร้องยุติชุมนุม ร่วมสภาปฏิรูป
นายกรัฐมนตรีพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งครั้งใหม่
'วิชา' ยันไม่มีอคติ ไต่สวนจำนำข้าวนายกฯ
ชาวนากลายเป็นตัวประกันทางการเมือง
นายกฯ ยืนยันรัฐบาลไม่ทอดทิ้งชาวนา
นายกฯสั่งเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุรุนแรง
ฝนกระหน่ำกรุง ผู้ว่าเผยอุโมงค์ยักษ์ทำงานเต็มที่แล้ว
'ยิ่งลักษณ์' ให้สัมภาษณ์ 'ซีเอ็นเอ็น' เปิดใจปัญหาบ้านเมือง
Mar 11, 2014 14:25
นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์พิเศษพิธีกรรายการข่าวชื่อดังของ"ซีเอ็นเอ็น" ตอบคำถามทุกข้อสงสัย พร้อมเปิดใจไม่สนับสนุนการแบ่งแยกประเทศ 
 
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์พิเศษกับคริสเตียน อามันพัวร์ ผู้ประกาศข่าวชื่อดังของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เกี่ยวกับสถานการณ์ต่างๆ ของไทยในปัจจุบัน หลังจากไทยกำลังเผชิญกับปัญหาการประท้วงต่อต้านรัฐบาลที่ยืดเยื้อตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา รวมถึงปัญหาเครื่องบินโดยสารของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ หายไปอย่างลึกลับกลางอ่าวไทย ตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
 
บทสัมภาษณ์ดังกล่าวซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ และมีการนำมาออกอากาศในวันนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ได้ตอบคำถามเป็นภาษาไทย และมีการพากษ์เสียงภาษาอังกฤษทับ โดยเริ่มที่การตอบคำถามเกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุด หลังพบว่า ผู้ต้องสงสัย 2 คน ที่ใช้พาสปอร์ตปลอมขึ้นเครื่องบินโดยสารของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ที่หายไป ได้ซื้อตั๋วเครื่องบิน และขโมยพาสปอร์ตจากชาวยุโรปในไทย
 
ส่วนประเด็นการฟ้องร้องเอาผิดรัฐบาลจากโครงการจำนำข้าว นายกรัฐมนตรีชี้ว่า เรื่องนี้ต้องแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนคดีความกับ ป.ป.ช. ที่ต้องชี้แจ้งกันต่อไป และส่วนของการนำเงินไปจ่ายให้กับชาวนาตามหน้าที่ และนโยบายที่รัฐบาลได้อนุมัติไปตั้งแต่ก่อนยุบสภา ซึ่งขณะนี้กระทรวงการคลังยังคงเดินหน้าหาเงินมาจ่ายชาวนา ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติไปแล้วก่อนหน้านี้
 
ด้านความวิตกเกี่ยวกับปัญหาเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นผลกระทบจากชุมนุมประท้วงที่ผ่านมานั้น นางสาวยิ่งลักษณ์เชื่อมั่นว่า ความพยายามรับมือกับปัญหาต่างๆด้วยสันติวิธีของรัฐบาล จะทำให้นักท่องเที่ยว และนักลงทุนไม่วิตกจนเกินไปในระยะยาว
 
ส่วนคำถามสุดท้าย เกี่ยวกับกระแสข่าวการแบ่งแยกดินแดนนั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ยืนยันหนักแน่นว่า เธอไม่สนับสนุนความเคลื่อนไหวดังกล่าวอย่างแน่นอน
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog