ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มชาวนาบุกกรุงเรียกร้องเงินจำนำที่สุวรรณภูมิ
ชาวนากลายเป็นตัวประกันทางการเมือง
นายกฯ ยืนยันชาวนาได้รับเงินครบ
นายกฯ เรียกร้องยุติชุมนุม ร่วมสภาปฏิรูป
สัปดาห์หน้า เงินจำนำข้าวจะถึงมือชาวนา
ปฏิกิริยาหลัง 6 องค์กรตาม รธน.มีข้อเสนอ
นายกฯ ยืนยันรัฐบาลไม่ทอดทิ้งชาวนา
ปชป.ยื่นศาล รธน.สั่งเลือกตั้งเป็นโมฆะ
ไม่นานเกินรอ แค่ 5 ปีได้ใช้รถไฟความเร็วสูง
หุ้นสหรัฐดีด คาดเฟดคงมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจ
​ไทย-ปาปัวนิวกินีเห็นพ้องพัฒนาสัมพันธ์ระหว่างกัน
ต่างจังหวัดเริ่มแจกหีบบัตรเลือกตั้ง
รัฐบาลอาจพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
ปอกเปลือกแคนดิเดตนายกฯ คนกลาง
'พงศ์เทพ' ยืนยัน รัฐบาลไม่มีอำนาจเลื่อนวันเลือกตั้ง
นายกฯ ประกาศขอตายในสนามประชาธิปไตย
นายกฯห่วงการเมืองวุ่น เตรียมแจงปชช.ด้วยตัวเอง
พท.เตรียมฟ้องแพ่ง-อาญา กกต.หากเลือกตั้งโมฆะ
นายกฯ มอบทนายรับทราบข้อกล่าวหาจำนำข้าว
นายกฯ เรียกร้องคู่ขัดแย้งเจรจา
ชาวนารถอีแต๋นสลายการชุมนุมแล้ว
Feb 21, 2014 11:57
ชาวนาจากภาคกลางที่เดินทางด้วยรถอีแต๋น เพื่อเรียกร้องเงินในโครงการรับจำนำข้าว ยอมสลายการชุมนุม และเดินทางกลับภูมิลำเนาแล้ว หลังรัฐบาล รับปากว่าจะดำเนินการจ่ายเงินให้ถึงมือ ภายในสัปดาห์หน้า  
 
ชาวนาจากจังหวัดอุทัยธานีและจังหวัดใกล้เคียง พอใจข้อเสนอของรัฐบาล ที่ยืนยันจะดำเนินการจ่ายเงินในโครงการรับจำนำข้าวให้กับชาวนาทั่วประเทศภายในสัปดาห์หน้า หลังจากที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.จังหวัดอุทัยธานี ได้หารือกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ,นายยรรยง พวงราช  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม   
 
แม้ชาวนาบางส่��นไม่มั่นใจแต่ขอกลับภูมิลำเนาเพื่อรอรับเงินจากรัฐบาล หากรัฐบาลผิดสัญญาจะกลับมาเคลื่อนไหว ขับไล่รัฐบาลอีกครั้ง 
 
ทั้งนี้ ชาวนาจังหวัดอุทัยธานี จำนวน 1 หมื่น 7 พันครัวเรือนที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าว มูลค่าใบประทวนรวมกว่า 3 พันล้านบาท  ส่วนใหญ่เป็นข้าวในฤดูกาลผลิต ปี 2554/2555 ซึ่งเป็นช่วงที่รัฐบาลยังดำเนินโครงการรับจำนำข้าวทุกเม็ด ในราคาตันละ 1 หมื่น 5 พันบาท และข้าวหอมมะลิตันละ 2 หมื่นบาท แต่ได้เปลี่ยนหลักเกณฑ์เมื่อต้นปี 2555 ให้จำนำได้ครัวเรือนละไม่เกิน 5 แสนบาท  
 
ขณะที่นายระวี รุ่งเรืองเครือข่ายชาวนาไทย เดินทางมาพร้อมกับพระพุทธะอิสระ แกนนำผู้ชุมนุมกลุ่มต่อต้านรัฐบาล มายังศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนและขอความเป็นธรรมหลังเข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และผู้ตรวจการแผ่นดิน  
 
ประธานเครือข่ายชาวนาไทย กล่าวว่า ชาวนาได้รับความเดือดร้อน และยังไม่ได้รับเงินจำนำข้าว การมาร้องเรียนกับองค์กรอิสระครั้งนี้ เพราะคิดว่าเป็นที่พึ่งได้  
 
ทั้งนี้ นายขรรค์ชัย คงเสน่ห์ รองเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ระบุว่า จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ขณะที่นายเฉลิมศักดิ์ จันทรทิม เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ระบุจะทำหนังสือแจ้งเรื่องไปยังรัฐบาล ซึ่งจะใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือน ในการทำหนังสือ 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog