ไม่พบผลการค้นหา
สุขภัณฑ์ไทย แข่งด้วยอินโนเวชั่น หรือ ราคา
ขายตรง หรือ ดีลเลอร์
เครื่องหนังไทยในอาเซียน
Nokia ออกแท็ปเล็ตรุ่นแรก รอด หรือ ร่วง
วิเคราะห์ตลาดรถยนต์อาเซียนกับ JD Power
Blackberry จากสูงสุด..สู่ต่ำสุด
การตลาดสินค้า OTOP
จับตากับฟุตแวร์ ตลาดใหญ่ในอาเซียน
''BEAUTY MARKET'' ร้านสะดวกสวยของบิวตี้บุฟเฟ่ต์
เริ่ม E-Commerce ง่ายๆด้วย BentoWeb.com
เปลี่ยนบ้านเก่าให้เป็นบูติคโฮเต็ล
ลงทุนสไตล์ 'วิชัย ทองแตง'
CEO Vision (1) ราคาพลังงาน ฉุดการแข่งขันภาคอุตสาหกรรม
เวยป๋อ โซเชียลเน็ตเวิร์กจีนบุกไทย
ทีวีดิจิตอลในไทย : พร้อมแล้วหรือไม่? เมื่อเทียบตปท.
โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดงเตรียมแต่งตัวไปอาเซียน
เทรนด์ขี่จักรยานฮิตดัน accessory จักรยานโต
มองธุรกิจความงามกับมาสเตอร์พีซคลินิก
กสท โทรคมนาคม ในวันที่หมดรายได้จากสัมปทาน
เพิ่มช่องทางการลงทุนด้วย TFEX
สตาร์บัคส์-สตาร์บัง แรงบันดาลใจ หรือ ตั้งใจเลียนแบบ
Oct 25, 2013 09:45

รายการ Voice Market ประจำวันที่ 25 ตุลาคม 2556

 

กรณีการฟ้องร้องระหว่างเครือข่ายร้านกาแฟใหญ่ที่สุดในโลก  อย่างสตาร์บัคส์กับกาแฟรถเข็นสตาร์บัง มีตัวบทกฎหมายการละเมิดลิขสิทธิ์เข้ามาเกี่ยวข้องมากมาย 
 
แต่ในแง่ของการสร้างแบรนด์ที่จงใจเหมือนทั้งโลโก้และชื่อแบรนด์ อาจทำให้สตาร์บังแพ้คดีนี้ซ้ำรอย เซเว่น อิเลฟเว่น กับ เซเว่น บิ๊กเซเว่น ที่สุดท้ายเซเว่น อิเลฟเว่นชนะคดี เพราะศาลระบุว่า  แบรนด์ที่มาทีหลังทำให้สาธารณชนสับสนและหลงผิด  
 
ในกรณีสตาร์บัคส์ก็เช่นกัน ได้พยายามหาทางออกให้สตาร์บังด้วยการคิดชื่อและโลโก้ให้ใหม่ แต่สตาร์บังไม่ยอม  ดังนั้น ทางออกของเรื่องนี้ สตาร์บังควรลดอคติและหันมาสร้างแบรนด์ใหม่  เพราะตอนนี้ สตาร์บังก็ได้ผลประโยชน์เพราะสตาร์บัง ดังแล้ว!
 
 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog