ไม่พบผลการค้นหา
นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องทำประกันก่อนเข้าไทย
Biz Feed - ไทยรั้งท้าย-ถูกลดอันดับ 'ดัชนีนวัตกรรมโลก 2018' - Short Clip
Biz Feed - เงินสะพัดธุรกิจสัตว์เลี้ยงเกือบ 3 หมื่นล้านบาท - Short Clip
GrabCar คิดเงินเพิ่มเมื่อส่งเพื่อนลงระหว่างทาง
อังกฤษเตือนสูบบุหรี่ไฟฟ้าในไทยอาจติดคุก
Biz Feed - เอเชียทุ่มเงินเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษ แต่เหลื่อมล้ำสูง - FULL EP
Biz Insight  : บริษัทญี่ปุ่นตีตลาดเพื่อผู้สูงอายุในไทย
สนามบินไทยไม่พอรองรับนักท่องเที่ยว
ฮาร์ลีย์-เดวิดสันเตรียมตั้งโรงงานในจ.ระยอง
ศาลสูงตัดสินแรงงานพม่าชนะคดีฟาร์มไก่ไม่จ่ายค่าจ้าง
Biz Feed - ไทยยกระดับภาษาอังกฤษ จาก 'ต่ำมาก' เป็น 'ต่ำ' - SHORT CLIP
The Toppick - หนี้เสียของจีน เพิ่มขึ้น 10% ภายในเวลา 6 เดือน - Short Clip
World Trend - Tag Heuer เปิดตัวสมาร์ตวอตช์สำหรับตีกอล์ฟ - Short Clip
CLIP Biz Feed : เทรนด์รัฐแบนสตรีทฟู๊ดระบาดในอาเซียน
เว็บไซต์ตลาดมืดพัวพันหลายประเทศ รวมไทย
ธุรกิจห้องพักชั่วคราวในสนามบินเริ่มตั้งหลักแม้รายได้น้อย
Tech Feed: Google เปิดตัวดีไวซ์ Nexus ใหม่ 3 ตัว
รัฐบาลผิดสัญญาพลังงานกับประชาชน 6 ข้อ ?
Biz Insight : แท็กซี่ญี่ปุ่นคิดช่วยผู้โดยสารประหยัดค่าเดินทาง
คนจนยิ้มรัฐแจกเงินเดือน
ผลสำรวจชี้ ไทยติดอันดับ 6 เบียร์ถูกที่สุดในโลก
Aug 24, 2017 12:59

ผลสำรวจจากเว็บไซต์ทราเว็ลเล็กซ์ (Travelex) บริษัทผู้ให้บริการด้านการเงินแก่นักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษจัดอันดับประเทศที่ขายเบียร์ปริมาณ 1 ไพนต์ หรือประมาณครึ่งลิตร ในราคาถูกที่สุดในโลก โดยไทยได้รับการจัดอันดับให้อยู่อันดับที่ 6 จากทั้งหมด 32 ประเทศ ซึ่งเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมในการเดินทางท่องเที่ยวของชาวอังกฤษ

ผลสำรวจดังกล่าวระบุว่า ราคาของเบียร์สด 1 ไพนต์ในไทย จะอยู่ที่ 60 บาท หรือ 1.45 ปอนด์ ขณะที่อันดับที่ 1 เป็นของบัลแกเรีย อยู่ที่ไพนต์ละ 2 เลฟ หรือ 40 บาท รองลงมาคือสาธารณรัฐเช็ก ที่เบียร์ราคาแก้วละ 30 โครูนา หรือประมาณ 45 บาท 

ด้านประเทศที่ขายเบียร์แพงที่สุด ตามผลสำรวจดังกล่าวคือสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อยู่ที่แก้วละ 40 เดอร์แฮม หรือประมาณ 363 บาท รองลงมาคือนอร์เวย์ อยู่ที่แก้วละ 80 โครน หรือประมาณ 338 บาท 

ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์เดลีย์เทเลกราฟของอังกฤษ รายงานว่า บริษัททราเว็ลเล็กซ์ได้สำรวจประเทศที่มีค่าครองชีพถูกที่สุด โดยนับจำนวนวันที่เงิน 500 ปอนด์ (21,312 บาท) สามารถอยู่ได้ โดยไทยได้อันดับที่ 1 โดยผลสำรวจชี้ว่า นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่ต้องการเที่ยวแบบประหยัด สามารถใช้ชีวิตอยู่ในไทยได้ประมาณ 44 วัน ด้วยเงิน 500 ปอนด์

ผลสำรวจดังกล่าวระบุว่า ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในไทยจะอยู่ที่  487 บาทต่อวัน ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่รวมอาหาร 3 มื้อ เครื่องดื่มซอฟต์ดริงค์ 4 แก้ว เบียร์ 2 แก้ว กาแฟ 1 แล้ว และการใช้บริการขนส่งมวลชน 2 เที่ยว

ไทยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่างชาติในฐานะประเทศที่สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ในราคาไม่แพงหากเทียบกับคุณภาพ และยังเป็นศูนย์กลางในภูมิภาค ที่หากเดินทางมาไทย สามารถเดินทางไปประเทศอื่นๆได้ ด้วยขนส่งสาธารณะที่เข้าถึงง่ายและสะดวกสบาย ราคาไม่แพง

ขณะเดียวกัน มีผลสำรวจอื่นๆ อีก เช่น ผลสำรวจจากเซาธ์ออล ทราเวิล (Southall Travel) บริษัททัวร์สัญชาติอังกฤษ ที่เปิดเผยในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่ากรุงเทพ เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษนิยมจองทัวร์มากที่สุดในเดือนมกราคม โดยนับจากเมืองที่ต้องเดินทางด้วยเที่ยวบินยาว ขณะที่ภูเก็ตครองอันดับ 3 เมืองชายหาดที่นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษนิยมเดินทางมามากที่สุดในปีนี้ รองจากดูไบ และมอริเชียส

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog