ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - โปเกมอนโก จัดงานกำหนดวันรวมตัวเหล่าผู้เล่นพร้อมกันทั่วโลกครั้งแรก - Short Clip
World Trend - ​แฟนต่อคิวซื้อเสื้อผ้า 'เฟนตี' คับคั่ง - Short Clip
World Trend - เสี่ยวมี่เปิดตัว Redmi Note 5 ในไทย - Short Clip
World Trend - 'Netflix ของคนผิวสี ' KweliTV ได้รับความนิยม - Short Clip
World Trend - ​จีนทดสอบรถบัสไฟฟ้าไร้คนขับ ลุยน้ำท่วมได้ - Short Clip
World Trend - Detu MAX กล้องวีอาร์ 3D 8K 360° ตัวแรกของโลก - Short Clip
World Trend - กูเกิลเผยภาพ ‘พิกเซล 3’ ก่อนเปิดตัวเดือนหน้า - Short Clip
World Trend - แจ็คเก็ตอัจฉริยะ 'แจ็คการ์ด' เพิ่มฟีเจอร์เชื่อมต่อ 'อูเบอร์' - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเตรียมจัดงานเพื่อการศึกษา 27 มี.ค. นี้ - Short Clip
World Trend - กูเกิลเปิดตัวสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ - Short Clip
World Trend - บริษัทอเมริกันผลิตเลกกิ้งย่อยสลายได้ - Short Clip
World Trend - เด็กเกาหลีใต้อยากเป็นยูทูบเบอร์มากขึ้น - Short Clip
World Trend - ​'ปีกไก่ทอง' เมนูแปลกใหม่ในแมตฮัตตัน - Short Clip
World Trend - ไนกี้ปรับราคา 'รองเท้าอัตโนมัติ' รุ่นใหม่ให้ถูกกว่าเดิม - Short Clip
World Trend - ผู้บริหารหัวเว่ยยัน Mate X พร้อมขาย ก.ย. - Short Clip
World Trend - AIS และ Microsoft จับมือแสนสิริ ใช้ MR ชมตัวอย่างห้อง - Short Clip
World Trend - Fight Camp เปลี่ยนห้องให้เป็นยิมชกมวย - Short Clip
World Trend - เครื่องพิมพ์ 3 มิติ กับการปฏิวัติวงการที่อยู่อาศัย - Short Clip
World Trend - วีโก เปิดตัวสมาร์ตโฟนใหม่ในตระกูล 'วิว ซีรีส์' - Short Clip
World Trend - ร้านค้าปลีกอเมริกันส่งของด้วยรถไร้คนขับ - Short Clip
World Trend - Tag Heuer เปิดตัวสมาร์ตวอตช์สำหรับตีกอล์ฟ - Short Clip
Mar 22, 2019 04:46

Volvo พัฒนาเทคโนโลยีระบุ 'ผู้ขับขี่มึนเมา'

วอลโว่ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากสวีเดน เคยประกาศวิสัยทัศน์ ปี 2020 ว่า จะมุ่งเน้นการพัฒนาเพื่อเพิ่มความปลอดภัยของการขับรถยนต์ ทั้งต่อผู้ขับขี่และผู้คนบนท้องถนน โดยมีเป้าหมายว่าจะต้องไม่มีใครที่เสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัสจากรถยนต์วอลโว่ ซึ่งนายโฮคาน แซมเมียลสัน ซีอีโอของวอลโว่ ยังคงยืนยันเป้าหมายนี้ และนอกจากการพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยต่าง ๆ ภายในรถยนต์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นแล้ว วอลโว่ยังมองว่าอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดขึ้นมีสาเหตุหลักมาจากผู้ขับขี่ ซึ่งต่อให้รถยนต์มีเทคโนโลยีที่ดีเลิศขนาดไหน ก็ไม่สามารถควบคุมความประพฤติของผู้ขับขี่รถยนต์ได้ โดยเฉพาะผู้ที่ขับรถเร็ว ผู้ขับขี่ที่มึนเมา และผู้ขับขี่ที่ไม่สมาธิขณะขับรถ ยังคงเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ทั้งนี้ วอลโว่จึงพยายามที่จะควบคุมพฤติกรรมการขับขี่ที่อันตรายให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด เช่น การกำหนดความเร็วสูงสุดของรถยนต์รุ่นใหม่ให้มีความเร็วไม่เกิน 190 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อตรวจสอบผู้ขับขี่ว่ามีอาการมึนเมาหรือไม่ และหากพบว่าผู้ขับขี่มีอาการมึนเมา รถยนต์ก็จะลดความเร็วลงโดยอัตโนมัติ โดยจะใช้กล้องในการตรวจจับสายตาของผู้ขับขี่ว่ายังคงมีสมาธิต่อการขับขี่บนท้องถนนหรือไม่ ซึ่งไม่เพียงแต่ตรวจสอบอาการมึนเมาจากเครื่องดื่มแอลกอฮอลเท่านั้น หากผู้ขับขี่ ละสายตาจากกระจกรถยนต์เพราะความง่วง หรือเพราะมองหน้าจอสมาร์ตโฟน รถยนต์ก็จะลดความเร็วลงโดยอัตโนมัติเช่นกันเพื่อความปลอดภัย ซึ่งวอลโว่เชื่อว่าเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้วอลโว่เข้าใกล้เป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะต้องไม่มีคนที่เสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัสจากรถยนต์วอลโว่


Tag Heuer เปิดตัวสมาร์ตวอตช์สำหรับตีกอล์ฟ

สมาร์ตวอตช์ยังคงเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในหมู่คนเล่นกีฬา ล่าสุด Tag Heuer แบรนด์นาฬิการาคาแพงจากสวิตเซอร์แลนด์ เปิดตัวสมาร์ตวอตช์รุ่น Connected Modular 45 Golf Edition ที่ออกแบบและพัฒนาเพื่อคนตีกอล์ฟโดยเฉพาะ โดยมีการเปลี่ยนวัสดุของนาฬิกาให้รองรับแรงกระแทกได้ดีขึ้น วงแหวนบนหน้าปัดของนาฬิกาใช้วัสดุเซรามิกสีดำ สลักเลข 1-18 แทนจำนวนหลุมของสนามกอล์ฟ พร้อมคำว่า Golf Edition 

สเปกภายในไม่แตกต่างจาก สมาร์ตวอตช์ Connected Modular 45 รุ่นปกติ หน้าจอมีขนาด 1.39 นิ้ว ความละเอียด 400 คูณ 400 พิกเซล แรม 512 MG หน่วยความจำขนาด 4GB แต่เพิ่มแอปพลิเคชันสำหรับกีฬากอล์ฟเพิ่มเข้ามา โดยแอปฯ สามารถอ่านค่าระยะทางและสิ่งกีดขวางของแต่ละหลุมในสนามกอล์ฟ ผ่านแผนที่ 2 มิติและ 3 มิติ ซึ่งได้รวบรวมข้อมูลของสนามกอล์ฟทั่วโลกไว้กว่า 39,000 หลุม นอกจากนี้ ก็สามารถบันทึกสถิติต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นคะแนนของผู้เล่นได้สูงสุด 4 คน หรือ ระยะทางที่ตีได้ โดยมีค่าความผิดพลาดไม่เกิน 1 เมตร ซึ่ง Tag Heuer บอกว่านี่คือสมาร์ตวอตช์เพื่อการเล่นกอล์ฟที่ล้ำหน้าที่สุดในขณะนี้ และมีราคาอยู่ที่เรือนละ 1,600 ปอนด์ หรือประมาณ 67,000 บาท  


Dyson เปิดตัวโคมไฟปรับแสงได้อัตโนมัติ

Dyson ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าจากอังกฤษ เปิดตัว Lightcycle โคมไฟอัจฉริยะ ที่สามารถปรับความสว่างให้เข้ากับแสงธรรมชาติภายในห้องโดยอัตโนมัติ โดยเมื่อแสงสว่างภายในห้องเปลี่ยนไปตามช่วงเวลาในแต่ละวัน โคมไฟก็จะค่อย ๆ ปรับความสว่างให้เราชินกับสภาพแวดล้อม โดยคำนึงถึงเวลาและตำแหน่งที่ตั้ง รวมทั้งตามอายุของผู้ใช้งานด้วย เนื่องจากสายตาคนในแต่ละวัย ก็ต้องการความสว่างภายในห้องที่ไม่เท่ากัน นอกจากนี้ยังมีโหมดปรับแสงสว่างตามการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น โหมดอ่านหนังสือ หรือโหมด Precision สำหรับการทำงานภายในห้อง เช่นงานออกแบบ หรือ งานหัตถกรรม

Lightcycle ใช้หลอดไฟ LED ที่สามารถใช้งานต่อเนื่องได้นาน 60 ปี มีจำหน่าย 2 รุ่นคือแบบตั้งโต๊ะ ราคา 599.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 19,000 บาท หรือ แบบตั้งพื้นราคา 899.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 29,000 บาท

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog