ไม่พบผลการค้นหา
สปสช.ริเริ่มระบบบริการสุขภาพผู้ต้องขัง
ข้อมูลที่ต้องคุย: วัคซีนไวรัส HPV ในนักเรียนหญิง
ไม่ห่วง AI แย่งงาน แต่ห่วงความความเหลื่อมล้ำ
เพราะโกงจึงมีกรรม
ชีวิตหลังความเกลียดชัง กับการหาแพะรองรับทางอารมณ์
เว็บข่าวคนพิการลบภาพวงเวียนชีวิต
คอร์รัปชันจะหมดไปจากประเทศไทย
เมืองที่รถเมล์คุณภาพต่ำคือเมืองที่ซ้ำเติมคนจน FULL EP.
อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อเอาสินค้าต่างชาติออกจากร้าน?
สภานิสิตฯ ไม่ยอมรับปลดเนติวิทย์
นวัตกรรมใหม่ใช้หุ่นยนต์สวดศพ
ทำความเข้าใจ ทุนนิยมสามานย์
ภาษา ความหวังในความลวง
โจชัว หว่อง : แม้พรุ่งนี้จะติดคุกก็ไม่เลิกสู้เพื่อปชต.
อาจารย์มหาวิทยาลัยยังไร้บ้าน
ศิลปินแห่งชาติกับภาษีประชาชน
ความจนในเกาหลีเหนือคือความบันเทิงของนักท่องเที่ยวจีน
ทวนบันทึกแถลงสุดท้ายของยิ่งลักษณ์
ระวังส่งภาพปลอมโรฮิงยา
เสรีภาพสื่อกัมพูชาน่าเป็นห่วง
ขนส่งมวลชนคือสวัสดิการ
Aug 17, 2017 13:35

เมืองจะโตหรือจะตาย ขึ้นอยู่กับระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ เพราะมันเกี่ยวพันกับชีวิตผู้คนและชีวิตของเมือง


นักวิชากการผังเมืองชี้ ระบบขนส่งสาธารณะของเมืองส่งผลให้เมือง “โต” หรือ “ตาย” ที่ผ่านมารัฐไทยให้ความสำคัญแค่ไหนกับการจัดให้ขนส่งมวลชนสาธารณะเป็นสวัสดิการของรัฐ เท่ากับการจัดการศึกษาและการสาธารณสุข เพราะคือความจำเป็นพื้นฐานในการดำรงชีวิตของประชาชน


 “รถเมล์และรถไฟเป็นระบบขนส่งมวลชนที่มีราคาถูก ซึ่งอันที่จริงแล้วขนส่งมวลชนเมืองควรเป็นสวัสดิการหนึ่งที่รัฐต้องจัดให้ประชาชน ทำไมรัฐต้องจัดให้ เพราะขนส่งมวลชนเมืองเป็นความจำเป็นพื้นฐานในการดำรงชีวิตของคนเมืองในปัจจุบันที่ต้องมีการเดินทางประจำวัน” - นงลักษณ์ ดิษฐวงษ์ นักวิชาการผังเมือง ได้แสดงความคิดเห็นไว้ในเว็บไซต์ประชาไท


Source: 
https://www.prachatai.com/journal/2017/08/72803 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog