ไม่พบผลการค้นหา
 Biz Insight :  ชนชั้นกลางจีนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จน้อยลง
เมียนมาฝันสลาย นักท่องเที่ยวไม่ถึงเป้า
'การบินไทย' หวังกู้วิกฤติด้วยเที่ยวบิน ไทย-สหรัฐฯ
ไทยตามหลังมาเลเซีย-เวียดนามในดัชนีนวัตกรรมโลก
Biz Insight  : บริษัทญี่ปุ่นตีตลาดเพื่อผู้สูงอายุในไทย
IKEA เลือก 'เซ็นทรัล เวสต์เกต' เปิดสาขาใหม่
CLIP BizFeed : จ้างงานผู้สูงอายุ รับสังคมสูงวัยอย่างยั่งยืน
Biz insight  : ธุรกิจส่งสินค้าในจีนโตต่อเนื่อง แต่มีปัญหาขยะล้น.
CLIP Biz Feed : 'พิโก' เครื่องผลิตคราฟท์เบียร์ประจำบ้าน
 ไต้หวันเล็งตรวจเข้มคนไทยได้ยกเว้นวีซ่าลอบค้าประเวณี
Biz Feed- ถนนเมืองไทยอาจอันตรายที่สุดในโลก - Short Clip
คนจีนรุ่นใหม่กู้เงินซื้อรถ - คอนโด หวั่นปัญหาหนี้สะสม
 การบินไทยคว้ารางวัลที่นั่งชั้นประหยัดยอดเยี่ยม
Biz Insight : แท็กซี่ญี่ปุ่นคิดช่วยผู้โดยสารประหยัดค่าเดินทาง
Biz Insight : จีนชิงบัลลังก์ผู้นำด้านพลังงานทดแทน 
ข้าวออร์แกนิกช่วยชาวนาไทยพ้นความจนได้หรือไม่? 
ผลสำรวจชี้ ไทยติดอันดับ 6 เบียร์ถูกที่สุดในโลก
CLIP Bizfeed : โรงแรมปรับตัว รับเทรนด์ทำงานพร้อมเที่ยว
Biz Feed - 'AirVisual' แอปฯข้อมูลมลพิษทางอากาศอันดับ 1 ของโลก - Short Clip
 เงินบาทแข็งไม่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยวไทย
สินค้าจากดอยตุงเตรียมขายใน 'อิเกีย' ยุโรป
Aug 1, 2017 12:34

โครงการพัฒนาดอยตุงฯ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ประกาศว่าในปีนี้จะมีความร่วมมือครั้งใหม่กับอิเกีย ส่งออกคอลเล็กชันของผลิตภัณฑ์หัตถกรรมเซรามิกและผลิตภัณฑ์จากผ้าไปขายทั่วยุโรปเป็นครั้งแรก ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในท้องถิ่นที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืน

หลังจากที่อิเกีย (IKEA) ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านชื่อดังระดับโลกสัญชาติสวีเดนได้ร่วมมือกับโครงการหลวงดอยตุงฯ พัฒนาสินค้าหัตถกรรมเซรามิก ผ้า และกระดาษที่ทำด้วยมือเพื่อส่งไปจำหน่ายที่อิเกียหลายสาขาในสวิตเซอร์แลนด์และออสเตรียเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2015 ล่าสุดก็มีการต่อยอดความร่วมมือนี้ โดยโครงการพัฒนาดอยตุงฯ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ประกาศว่าในปีนี้ จะมีการส่งผลิตภัณฑ์หัตถกรรมเซรามิกและผลิตภัณฑ์จากผ้าไปขายทั่วยุโรปเป็นครั้งแรกผ่านร้านอิเกีย

ความร่วมมือดังกล่าวเริ่มขึ้นเมื่อปี 2013 ซึ่งขณะนั้นมีพนักงานเพียง 40 คนเท่านั้นที่ทำงานอยู่ในโรงงานผลิตสินค้าของดอยตุงฯที่เชียงราย ใกล้กับจุดยุทธศาสตร์สามเหลี่ยมทองคำ ต่อมาสินค้าจากโครงการพัฒนาดอยตุงเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นบนเวทีโลก จนเมื่อปี 2015 อิเกียของสิงคโปร์ติดต่อมายังศูนย์ผลิตสินค้าและได้นำคอลเล็กชันต่างๆไปวางจำหน่ายในสิงคโปร์ในที่สุด ซึ่งถือเป็นตลาดแห่งแรกในเอเชียของผลิตภัณฑ์จากโครงการพัฒนาดอยตุงฯ ซึ่งปัจจุบันมีศูนย์การผลิตสินค้าหัตถกรรมเซรามิกเพื่อส่งออกไปยังห้างอิเกียในยุโรปโดยเฉพาะ 
เดิมผลิตภัณฑ์ของ IKEA ล้วนแล้วแต่ถูกออกแบบขึ้นที่เมืองอัมฮูลท์ สวีเดน บ้านเกิดของห้างอิเกีย เพื่อให้สอดคล้องกับหลักปฏิบัติของแบรนด์และปรัชญาการออกแบบที่มีมานานตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัท แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาได้เริ่มมีการร่วมมือกับผู้ผลิตในประเทศต่างๆเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนาคุณภาพสินค้ารวมถึงการใช้ดีไซน์ที่แตกต่างเพื่อตอบสนองลูกค้าที่มีรสนิยมอันหลากหลาย ซึ่งการร่วมมือกับโครงการพัฒนาดอยตุงฯ ถือเป็นภารกิจที่สำคัญเพราะเป็นการช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนท้องถิ่นผู้ผลิตสินค้าเหล่านี้ได้อย่างดีเยี่ยม และยั่งยืน โดยนอกจากการสร้างสรรค์สินค้าให้กับอิเกียแล้ว โครงการหลวงดอยตุงฯยังเป็นแหล่งผลิตสินค้าแบรนด์เนมไทย แมคคาเดเมีย เมล็ดกาแฟ และสินค้าศิลปกรรมดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของภาคเหนืออีกด้วย
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog