ไม่พบผลการค้นหา
CLIP WakeUp News : บิ๊กป้อม-โกตี๋ 'เอาตัวให้รอดเถอะ'
Mar 21, 2017 04:45

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือ บิ๊กป้อม รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันตามข่าวโกตี๋มานานแล้ว ตามทุกเรื่องที่เกี่ยวกับความมั่นคง มั่นใจ นี่ไม่ใช่การจัดฉาก โต้กลับโกตี๋ต่างหากที่จัดฉาก ย้ำ "เอาตัวเองให้รอดเถอะ" 

ส่วนกรณี 'การลอบสังหารผู้นำ' นั้น บิ๊กป้อมบอก มาจากโกตี๋เองนั่นแหละที่ประกาศไว้ แล้วมีคนรับลูกต่อ บิ๊กป้อมไม่ตอบกรณีโกตี๋เตรียมช่วยธรรมกาย พร้อมยืนยันจะขอตัวโกตี๋จากต่างประเทศมาดำเนินคดีให้ได้ 

แม้ว่าโกตี๋จะให้สัมภาษณ์ว่าไม่มีบ้านอยู่ ปกตินอนสถานีวิทยุ ส่วนเรื่องอาวุธนั้นทั้งโกตี๋และลูกน้องไม่รู้เรื่อง แต่ทางการก็ยังยืนยันว่าอาวุธนั้นเป็นของโกตี๋ แม้โกตี๋จะไม่มีประวัติเป็นอาชญากรรมมาก่อนก็ตาม แต่ทางการก็ปักใจเชื่อไปแล้ว อาจจะดูเป็นธรรมขึ้นมาบ้าง กรณีที่เจ้าหน้าที่รัฐประกาศชัดว่าโกตี๋ไม่ใช่ นปช. ไม่ใช่กลุ่มคนเสื้อแดง แต่เป็นกลุ่ม Red Radio เพราะทำให้รู้สึกไม่เหมารวมจนเกินไป

ขณะที่ประเด็นบิ๊กป้อมกับเช็คจำนวน 1 ล้านบาทขณะนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยได้เดินทางมายังกรมสรรพากรเพื่อขอให้มีการตรวจสอบการเสียภาษีของพลเอกประวิตร ในช่วงที่ดำรงตำแหน่งนี้ เมื่อ 22 ธันวาคม 2551 จากกรณีที่ยืนรายการบัญชีทรัพย์สินอื่นเป็นเช็คจำนวน 1 ล้านบาทต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ว่ามีการนำเช็คไปถือเป็นเงินได้พึงประเมินเพื่อเสียภาษีเงินได้บุคลธรรมดาได้อย่างถูกต้องครบถ้วนหรือไม่

บิ๊กป้อมยันโปร่งใส พร้อมตรวจสอบ เมื่อสอบถามไปยังสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. ระบุ เป็นหน้าที่ของสรรพากรที่จะต้องตรวจสอบต่อไป ส่วน สตง. ก็จะติดตามไปตามปกติ  ย้ำ สตง. ไปตรวจทั้งหมดทุกคนที่เสียภาษีจะไม่ได้อะไรเลย แต่ สตง. จะสุ่มตรวจข้อมูลที่เป็นประโยชน์ หรือบุคคลที่มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจำนวนมากภายหลังจากออกจากตำแหน่ง

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog