คิวเฮาส์ เปิดกลยุทธ์การดำเนินงานปีนี้ เน้นพัฒนาโครงการทาวน์เฮาส์ อีโคพรีเมี่ยม ราคา 2.5 ลบ. - 3 ลบ.ต่อยูนิต ส่วนทั้งปีจะเปิดตัวโครงการใหม่รวม 15 โครงการ ส่วนใหญ่เป็นโครงการแนวราบ
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ที่ 21,000 ล้านบาท โดยไตรมาสแรกของปี ยอดขายลดลง 10% อยู่ที่ 4.4 พันลบ. เพราะไม่มีการเปิดโครงการคอนโดมิเนียมและจะทยอยรับรู้รายได้จากBacklog ปีนี้ 6-7 พันลบ. จากปัจจุบันอยู่ที่ 1 หมื่นลบ. ส่วนกำไรสุทธิ คาดว่าจะเติบโต 8-10% จากปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 3.1 พันลบ. และปีนี้ จะพัฒนาโครงการทาวน์เฮาส์เพิ่มมากขึ้น โดยเป็นทาวน์เฮาส์ระดับอีโคพรีเมี่ยม ราคา 2.5 ลบ. - 3 ลบ.ต่อยูนิต เพราะรับรู้รายได้รวดเร็ว และประชาชนนิยมซื้อโครงการทาวน์เฮาส์มากขึ้น
นอกจากนี้ จะเน้นการระบายสต๊อกทั้งโครงการแนวราบ และคอนโด ซึ่งมีมูลรวมอยู่ที่ 6-8 พันลบ. โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียม ตั้งเป้าจะระบายให้ได้เกือบทั้งหมดที่มีอยู่ 3-4 พันล้านบาทภายในปีนี้
ส่วนการเปิดโครงการใหม่ในปีนี้อยู่ที่ 15 โครงการ มูลค่ารวม 1.6 หมื่นลบ. เป็นโครงการแนวราบ 13 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการ
ทั้งนี้ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทุนไต้หวันได้เข้ามาถือหุ้น ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮาส์ ซึ่งทำให้สัดส่วนการถือหุ้นในธนาคารของคิวเฮาส์ลดลงนั้น คุณชัชชาติระบุว่า ดีลนี้จะช่วยให้ LHBANK มีความแข็งแกร่งขึ้น และทางคิวเฮาส์เอง อาจจะมีกำไรจากการลงทุนใน LHBANK เพิ่มมากขึ้นในอนาคต แม้สัดส่วนการถือหุ้นจะลดลงก็ตาม