ไม่พบผลการค้นหา
'เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์' เปิด 1 ธ.ค.นี้
เค.อี.แลนด์ ทุ่ม 2 พันล้าน เปิด 'คริสตัล วีรันด้า'
CPLAND ลงทุน 10,000 ล้าน ขยายอสังหาฯ 3 ปี
อิเกีย ทุ่ม 6,300 ล้าน เปิดสโตร์บางใหญ่
เปิดแล้ว! 'สำเพ็ง 2' ศูนย์ค้าปลีก-ส่ง ใหญ่สุดใน AEC
ทุ่ม 4,500 ล้านเปิดคิงเพาเวอร์ ภูเก็ต
สิงห์ เอสเตท ลงทุน 1 แสนล้าน ภายใน 5 ปี
เปิดตัว สำเพ็ง 2 อาณาจักรค้าส่ง-ปลีก รับ AEC
ยูนิเวนเจอร์ เปิด 'เดอะ สตรีท รัชดา' ตุลาคมนี้
ANAN เปิด 12 โครงการใหม่ปีนี้
โรบินสัน ทุ่ม 3,000 ล้าน รีโนเวตสาขาเดิม
เอส ทุ่ม 300 ล้าน ขยายฐานคนรุ่นใหม่
ไบโอคอนซูเมอร์ ทุ่ม 2,500 ล้านขยายธุรกิจ
เปิดเม็ดเงินลงทุน เอเชียทีค พัทยา-เชียงใหม่
ทอช คนทำนา - พลิกชีวิตชาวนาไทยไม่เป็นหนี้
ทุ่ม 3.5 พันล้าน เปิด LAO DUTY FREE MALL
ปริญสิริ ยุติควบรวม เคพีเอ็น ลุยเปิด 4 โครงการใหม่
เจฟเฟอร์ รีแบรนด์ใหม่ - เปิดคาเฟ่ 240 สาขาใน 5 ปี
รพ.ลาดพร้าว ระดมทุน 1 พันล้าน เตรียมเข้าตลาด
AIS คาด การใช้งานดาต้าจะเติบโต 200-400% ใน 5 ปี
ยอดพิมาน ทุ่ม 3 พันล้าน เปิดคอมเพล็กซ์เขาใหญ่
Jan 6, 2016 23:58

ยอดพิมาน ชะลอแผนลงทุนคอมมิวนิตี้มอลล์ 2 โปรเจ็กต์ หลังได้รับผลกระทบจากการขยายตัวของห้างขนาดใหญ่ตามชานเมือง เดินหน้ารุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ เปิด "ไอย์เมญ่า เขาใหญ่" กลางปี 2560  

นายธัชชัย ชีนาวุธ ประธานกรรมการ บริษัท ยอดพิมาน อาร์ เอส ยู ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ผู้บริหารคอมมิวนิตี้ มอลล์ ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค  กล่าวว่า บริษัทจะหันไปลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ ภายใต้ชื่อ "ไอย์เมญ่า เขาใหญ่" อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยวางแผนใช้งบลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท  แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมหรู 2,500 ล้านบาท และพลาซ่าบนพื้นที่หน้าโครงการ ภายใต้คอนเซ็ปท์อเมซอน คาเฟ่ เป็นจุดพักนักท่องเที่ยว คาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงกลางปี 2560      

ส่วนการลงทุนก่อสร้างคอมมิวนิตี้ มอลล์ 2 แห่ง ที่บริเวณรามคำแหง ซอยมหาดไทย พื้นที่ 2 ไร่เศษ และร่มเกล้า พื้นที่ 11 ไร่ จะชะลอออกไปก่อนจากเดิมที่มีแผนลงทุนในปีนี้ หลังพบว่าในปี 2558 มีผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่  ลงทุนขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดภาวะโอเวอร์ซัพพลาย  

โดยเฉพาะในแหล่งชุมชนที่ขยายตัว ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการคอมมิวนิตี้ มอลล์ ให้ถูกลดทอนการใช้บริการเหลือเพียงร้านกาแฟหรือร้านอาหารเท่านั้น เพราะห้างใหญ่ มีข้อได้เปรียบทั้งร้านค้าที่หลากหลาย ครบครัน และมีเครือข่ายแบรนด์ดังจับจองพื้นที่ 

สำหรับผลประกอบการในปี 2558 ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่หายไป แต่ปีนี้ เชื่อว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัว ทำให้บริษัทมีรายได้รวมกว่า 200 ล้านบาท    

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog