ร้านอิ่มสะดวก 'เซเว่น อีเลฟเว่น' หนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี นำผลิตภัณฑ์การเกษตร ขายส่งให้กับร้านเซเว่น เพื่อรองรับเทรนด์สุขภาพของคนเมือง ตั้งเป้าดันยอดขายสินค้าเอสเอ็มอีในร้านโต 25%
นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทซีพี ออลล์ ผู้บริหารร้านอิ่มสะดวก'เซเว่น อีเลฟเว่น' (7-11) เปิดเผยว่า ร้านเซเว่นฯ พยายามนำสินค้าเกษตรของผู้ประกอบการชุมชน โอทอป และเอสเอ็มอีทั่วประเทศ มาวางจำหน่ายในร้าน ทั้งในสาขากรุงเทพฯ และปริมณฑล ในทำเลย่านธุรกิจ สถานศึกษา เน้นกลุ่มเป้าหมายคนทำงาน นักศึกษา และลูกค้าทั่วไป เพื่อตอบรับกระแสบริโภคอาหารสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่มผักและผลไม้สด
ดังนั้น จะขยายการทำตลาดร่วมกับคู่ค้าธุรกิจผู้ประกอบการรายย่อย ทั้งวิสาหกิจชุมชน โอทอป และเอสเอ็มอี ในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพมากขึ้น ตั้งเป้ายอดขายสินค้าเอสเอ็มอี เติบโต 25% ต่อปี จากขณะนี้ที่มียอดขาย 6,657,000,000บาทต่อปี
ปัจจุบัน ร้านเซเว่นฯ มีกลุ่มสินค้าประเภท ผลไม้ เช่น กล้วยหอมทอง ข้าวโพดหวาน มะเขือเทศเชอรี รวมทั้งกลุ่มผักสลัดที่วางขายแล้ว ส่วนผลิตภัณฑ์ผักสดบางรายการ อยู่ระหว่างพิจารณา เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงในการบริหารจัดการ
ขณะนี้ บริษัทมีคู่ค้าเอสเอ็มอีกว่า 900 รายการ คิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 3 ของสินค้าทั้งหมดที่วางจำหน่ายในร้านจาก 8,600 แห่งทั่วประเทศ และมีสินค้ากว่า 5,000 รายการ ที่เข้าไปทำตลาดผ่านนิตยสารเซเว่นแคตตาล็อก ร้านสาขาศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ และอีคอมเมิร์ซ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่