รองเท้าแบรนด์จอร์แดน ที่เป็นแบรนด์ลูกของไนกี้ประสบความสำเร็จอย่างสูงในตลาดจีน ทำให้ไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ยอดขายรวมของไนกี้ในจีนเพิ่มขึ้นถึง 30%
เป็นเรื่องแปลกที่รองเท้าแบรนด์นี้ขายดีในจีน ทั้งที่คนจีนไม่ได้นิยมกีฬาบาสเกตบอลมากนัก อีกทั้งกำแพงภาษีที่สูงทำให้ราคาสินค้าแพงกว่าในสหรัฐอเมริกาด้วยซ้ำ และจอร์แดนของปลอมก็มีอยู่ดาษดื่น แต่แบรนด์จอร์แดนของแท้และราคาสูงกลับเป็นที่นิยมมากในหมู่คนจีน โดยเฉพาะสาวๆ
บลูมเบิร์กรายงานว่า ความนิยมแบรนด์จอร์แดนในหมู่อาหมวยจีนแผ่นดินใหญ่ ทำให้บริษัทเริ่มกลับมาผลิตสินค้าสำหรับสตรีมากขึ้น หลังจากละเลยตลาดรองเท้าสำหรับผู้หญิงไปนานกว่า 30 ปี
ทำให้ในปี 2557 ยอดขายทุกแบรนด์ในเครือไนกี้ในจีนเพิ่มขึ้นถึง 26% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แตะ 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และไตรมาส 3 ของปี 2558 ยอดขายเพิ่มขึ้นอีก 30% เมื่อเทียบกับปีก่อน ในจีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน ฮ่องกง และมาเก๊า สะท้อนว่าตลาดจีนคือตลาดสำคัญที่มีบทบาทมากขึ้น แทนที่ตลาดยุโรปตะวันตกและสหรัฐฯ ที่ชะลอตัว
Source
- http://www.brandchannel.com/2015/10/23/jordan-brand-store-102315/