ดิ เอเจนท์ฯ เชื่อโครงการคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จพร้อมอยู่และราคารีเซลที่ถูกลงช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ 8,500 ล้านบาท หรือโต 23 เปอร์เซ็นต์
นายอัณณพ วงศ์ชุมพิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่และผู้บริหารสูงสุดสายงานธุรกิจ บริษัท ดิ เอเจนท์ (พรอพเพอร์ตี้ เอ๊กซ์เพิร์ท) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญการให้คำปรึกษาและบริการด้านคอนโดมิเนียมใกล้รถไฟฟ้า กล่าวว่า ปีนี้ (58) เป็นโอกาสที่ดีของลูกค้าที่ต้องการซื้อคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าเพื่ออยู่อาศัย เนื่องจากมีโครงการใหม่ๆสร้างเสร็จพร้อมอยู่มากขึ้น จึงมีความเสี่ยงต่ำจากการที่ผู้ประกอบการส่งมอบล่าช้า อีกทั้งราคาห้องรีเซลค่อนข้างถูกกว่าราคาโครงการใหม่บางโครงการ ช่วยให้ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น
ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ที่ 8,500 ล้านบาท คิดเป็นค่าคอมมิชชั่น 160 ล้านบาท เติบโตสูงกว่าปีที่ผ่านมา (57) 23 เปอร์เซ็นต์ จากการเพิ่มขึ้นของจำนวนคอนโดพรีเซลล์ ที่บริษัทฯได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนในการขายพรีเซลล์ของโครงการคอนโดในกลุ่มบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และการเพิ่มช่องทางการทำตลาดผ่านการจัดงาน Urban Link Condo Showcase งานที่รวบรวมคอนโดมิเนียมกว่า 100 โครงการ จำนวน 1 พัน 600 ยูนิต มาจัดแสดง ซึ่งคาดว่าทำยอดขายได้ 500 ล้านบาท
ส่วนปีที่ผ่านมา บริษัทฯสามารถทำยอดขายและรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยมียอดขายรวมประมาณ 7 พัน 400 ล้านบาท และเป็นยอดคอมมิชชั่นรวม 130 ล้านบาท เติบโตกว่า 66 เปอร์เซ็นต์