มาสเตอร์ แอด มีรายได้และกำไรจากการขายสื่อโฆษณานอกบ้านเพิ่มขึ้น แม้จะมีปัจจัยกดดันจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว พร้อมแนะจับตาผู้ประกอบการอสังหาฯช่วยกระตุ้นยอดขายป้ายโฆษณาให้เติบโตเพิ่มได้
นายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลดำเนินงานไตรมาสแรก มีกำไรสุทธิ 42,000,000 บาท เพิ่มขึ้น 12,000,000 บาท หรือ 40% และมีรายได้รวม 167,000,000 บาท เพิ่มขึ้น 9,000,000 บาท หรือ 6% ซึ่งผลดำเนินงานดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า แม้เศรษฐกิจจะชะลอตัว แต่ธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านยังเติบโต นอกจากนี้ยังมาจากปัจจัยความสามารถในการบริหารจัดการต้นทุน หลังจากมาสเตอร์แอด ให้ VGI เป็นตัวแทนขายสื่อโฆษณาบนถนน และบริเวณสถานีขนส่ง ทำให้มีรายได้ที่แน่นอน ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านการขายลงอีกด้วย ส่วนไตรมาส 2 ของปี จะยังสามารถรักษาการเติบโตได้ โดยมีปัจจัยหนุนจากการที่บริษัท รุกขยายสื่อโฆษณาในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.-จีฟฟี่
ผู้บริหารมาสเตอร์ แอด ระบุว่า สิ่งที่น่าจับตาในช่วงที่เหลือของปี คือ กลุ่มลูกค้าอสังหาริมทรัพย์ เริ่มใช้จ่ายเม็ดเงินโฆษณาเพื่อซื้อสื่อป้ายโฆษณากลางแจ้งมากขึ้นในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา หลังจากอัตราดอกเบี้ยลดลง ทำให้ลูกค้ากลุ่มนี้เร่งสื่อสารแคมเปญกิจกรรมการตลาดและโปรโมชั่นมากขึ้น ขณะเดียวกัน การเร่งการใช้จ่ายด้านการลงทุนของภาครัฐต่อจากนี้ ส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นของภาคเอกชนกล้าลงทุนและสินค้าอุปโภคบริโภค พร้อมเพิ่มเม็ดเงินซื้อสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=am2I_5yIBto