MBK ยังไม่มีแผนขยายห้างสรรพสินค้าไปยังต่างจังหวัด แต่สนใจการขยายธุรกิจโรงแรมมากกว่า โดยเฉพาะจังหวัดท่องเที่ยว
นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เตรียมปรับปรุงศูนย์การค้า MBK ทั้งภายนอกและภายใน รวมทั้งสร้างทางเชื่อมเข้าไปยังศูนย์การค้า ภายใต้งบประมาณ 500-600 ล้านบาท
MBK ยังไม่มีแผนขยายห้างสรรพสินค้าไปยังต่างจังหวัด แต่สนใจการขยายธุรกิจโรงแรมมากกว่า โดยเฉพาะจังหวัดท่องเที่ยว
นายศักดิ์ชัย เก่งกิจโกศล กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า MBK มองว่า ธุรกิจค้าปลีกในปีนี้ (58) จะเติบโตประมาณ 10% เนื่องจากราคาน้ำมันลดลง ค่าไฟฟ้าลด ประชาชนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันภาครัฐต้องกระตุ้นความเชื่อมันให้กับประชาชน โดยการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานภายในประเทศ เช่น รถไฟฟ้า ให้เกิดความชัดเจน
ส่วนรายได้ของ MBK ปีนี้ ตั้งเป้าเติบโต 5% โดยรายได้หลักมาจากธุรกิจโรงแรมและศูนย์การค้า แต่ยังต้องติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจโลกง เพราะมีผลต่อกำลังซื้อและการท่องเที่ยวไทยโดยตรง
ปัจจุบัน MBK มีธุรกิจศูนย์การค้า 3 แห่ง คือ MBK Center Paradise Park และ The Nine Neighborhood Center เป็นเจ้าของโรงแรมและธุรกิจท่องเที่ยว 7 แห่ง เช่น โรงแรมปทุมวัน และ เชอราตัน กระบี่ บีช รีสอร์ท เจ้าของสนามกอล์ฟ เรด เมาท์เทน กอล์ฟ คอร์ส และเจ้าของแบรนด์ข้าวมาบุญครอง เป็นต้น