Burger King เดินหน้าเจาะตลาดอินเดีย ด้วยการเปิดตัวแฮมเบอร์เกอร์แบรนด์หลักของ 'Whopper'
โดยปรับรสชาติให้เหมาะกับค่านิยมทางศาสนา คือมี รสไก่ , แกะ และมังสวิรัต และจะขายแฮมเบอร์เกอร์ ผ่าน eBay ในระยะแรก Burger King จะเปิดร้านสาขาเพียงไม่กี่แห่งในเมืองสำคัญของอินเดียก่อน ซึ่งสาขาแรกจะอยู่ที่เมืองหลวงนิวเดลี และจะใช้แคมเปญการตลาด โดยเลือกขายเบอร์เกอร์ล็อตแรกผ่าน eBay แต่ในทางปฎิบัติ การขายเบอร์เกอร์เป็นชิ้นๆ นั้น คงทำได้ยาก จริงๆ แล้ว จึงเป็นการขายคูปองแลกเบอร์เกอร์แทน
โดยผู้สั่งซื้อจะได้รับคูปองทางไปรษณีย์ เพื่อนำไปแลกเป็นเบอร์เกอร์ได้ที่ร้านสาขาแห่งแรกในนิวเดลี คูปองมีราคา 128 รูปี หรือประมาณ 68 บาท ขายระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายนนี้ และนำไปแลกได้ถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน โดยผู้ที่นำคูปองไปแลกจะได้เสื้อยืดแถมด้วย
Note:ภาพการขยายเบอร์เกอร์ผ่านอีเบย์ http://www.ebay.in/itm/221591256739#shpCntId
ปัจจุบัน อินเดีย มีร้านฟาสต์ฟู้ดเข้าไปทำตลาดแล้วจำนวนมาก ทั้ง KFC , Pizza Hut , McDonald's , Dunkin Donut , Dominos และ Subway โดยส่วนใหญ่ จะปรับเมนูให้เหมาะสมกับหลักศาสนาของอินเดีย ที่มีข้อห้ามด้านอาหาร คือ อิสลาม ไม่ทานหมู , ฮินดู ไม่ทานเนื้อวัว และซิกข์ ไม่ทานเนื้อสัตว์ใดๆ