นิวยอร์กไทม์ส ประสบปัญหาขาดทุนลดลง หลังจากรุกธุรกิจดิจิทัล และจะเน้นการลงทุนธุรกิจนี้มากขึ้น เพื่อรองรับกระแสผู้บริโภค
กลุ่มบริษัทนิวยอร์กไทม์ส ธุรกิจสื่อจากสหรัฐฯ เปิดเผยว่า การขาดทุนของบริษัทลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่ก่อน หลังการรุกเข้าสู่สื่อดิจิทัล ที่กำลังส่งผลดีต่อเนื่อง ทั้งนี้ ในไตรมาส 3 ปีนี้ นิวยอร์กไทม์สขาดทุน 12 ล้าน 5 แสนดอลลาร์ หรือราว 400 ล้านบาท จากรายได้รวม 206 ล้าน 7 แสนดอลลาร์ หรือราว 6,700 ล้านบาท
ขณะที่ ในไตรมาส 3 ปีที่แล้ว มีการขาดทุนถึง 24 ล้าน 2 แสนดอลลาร์ หรือราว 790 ล้านบาท โดยสิ่งที่ทางบริษัทมุ่งเน้นในปีนี้ คือ การลงทุนด้านสื่อดิจิทัล ซึ่งรายได้จากการโฆษณาเพิ่มขึ้นถึง 17% ควบคู่ไปกับการเติบโตขึ้นของรายได้ในโฆษณาสิ่งพิมพ์
สำหรับผู้บริโภคที่หันมาลงทะเบียนรับข่าวสารออนไลน์ในปีนี้ มีเพิ่มขึ้นถึง 44,000 คน มากกว่าปีที่แล้ว 20% ทำให้ปัจจุบัน ยอดผู้ลงทะเบียนออนไลน์ มีเกือบ 9 แสนคนแล้ว
ทั้งนี้ ยอดขาดทุนของบริษัทมาจากต้นทุนที่ต้องแบกรับในส่วนหนังสือพิมพ์ ซึ่งได้เลิกจ้างพนักงานระดับบรรณาธิการไปแล้วกว่า 100 อัตรา