ไม่พบผลการค้นหา
‘วราวุธ’ นำ ชทพน. สักการะศาลหลักเมือง พร้อมควง ‘คุณหญิงแจ่มใส’ ไหว้อนุสาวรีย์ ‘บรรหาร’ ด้าน ‘ประภัตร-กัญจนา’ อ้อนปชช. เลือกทั้งคนทั้งพรรค ปลุกแลนด์สไลด์ทั้งสุพรรณฯ

10 ก.พ. 2566 ที่บริเวณลานอุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคคนอื่นๆ ร่วมสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี และอนุสาวรีย์ บรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย คุณหญิง แจ่มใส ศิลปอาชา ผู้เป็นมารดา 

ระหว่างการเดินทักทายกับประชาชนที่มารอฟังปราศรัย วราวุธ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สุพรรณบุรีเป็นสถานที่ที่เราเติบโตมาแต่เด็ก ทุกคนเปรียบเสมือนญาติพี่น้องเห็นตนมาตั้งแต่ตัวเล็กนิดเดียว วันนี้เป็นหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา จะสืบสานปณิธานของพ่อบรรหาร ดูแลพี่น้องชาวสุพรรณบุรี ไม่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวัง 

ขณะที่เวลาประมาณ 17.45 น.ประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวขอให้ประชาชนที่มาร่วมฟังปราศรัยให้พนมมืออันเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเมืองสุพรรณบุรี และเชิญดวงวิญญาณของ บรรหาร ศิลปอาชา และกล่าวว่า เราจะรู้ว่า คนสุพรรณฯ รักสุพรรณฯ มากแค่ไหน ต้องแลนด์สไลด์ในสุพรรณบุรี ซึ่งคำว่า แลนด์สไลด์เป็นคำพูดทางการเมือง แปลว่า ชัยชนะอย่างถล่มทลาย เราต้องทำให้พรรคชาติไทยพัฒนาชนะทุกพรรคอย่างถล่มทลายในสุพรรณบุรี 

ประภัตร กล่าวอีกว่า ให้นึกถึงวันนี้ที่มีคนรุ่นใหญ่ คนกลาง และคนรุ่นใหม่ ไม่เคยเห็นเมืองสุพรรณบุรีเมื่อ 40-50 ปีก่อนเป็นอย่างไร ซึ่งพรรคชาติไทย (ในขณะนั้น) เกิดขึ้นจาก บรรหาร มาตั้งแต่ปี 2518 จนถึง 2566 รวมแล้ว 48 ปีเต็ม โดยเมื่อ 48 ปีที่แล้ว เมืองสุพรรณฯ เป็นเมืองปิด จะไปกรุงเทพฯ แต่ละครั้งต้องไปทางลูกรัง เข้านครปฐมใช้เวลากว่า 1 วัน หรือถ้าไปทางเรือต้องค้างคืนเต็ม คนที่เปิดเมืองสุพรรณฯ คือ บรรหาร ที่เป็น ส.ส. และรัฐมนตรีในปี 2519 ที่วางแผนเปิดเมืองสุพรรณฯ ในปี 2521 จึงเกิดถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี 

ประภัตร กล่าวอีกว่า ตนก็เป็นคนเคียงคู่กับ บรรหาร มาตลอด 48 ปี วันนี้ที่เราทำกินอยู่ได้ทั้งปี เพราะ บรรหาร วางระบบน้ำชลประทานให้ประชาชนสามารถทำการเกษตรได้ตลอดทั้งปี ต่อจากนั้นเป็นนายกรัฐมนตรีเมื่อปี 2538 ซึ่งเป็นคนแรกของเมืองสุพรรณฯ และตนจะยกอีกคนหนึ่งขึ้นมาคือ ‘วราวุธ ศิลปอาชา’ ภายหลังได้รับตำแหน่ง รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ก็ทำให้ชื่อเสียงของพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นที่รู้จักของคนรุ่นใหม่มากขึ้น และต้องทำให้ วราวุธ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 2 ของเมืองสุพรรณฯ 

“ถ้าคนสุพรรณฯ เลือกสุพรรณฯ ทำให้แลนด์สไลด์ ชนะทุกพรรคถล่มทลาย จะสร้างโอกาสให้วราวุธเป็นนายกฯ คนทั่วโลกเห็นว่าวราวุธมีความสามารถ ดังนั้นวราวุธต้องรักษาระดับเอาไว้ และต้องเป็นครั้งหนึ่งเหมือนกับพ่อ” ประภัตร กล่าว 

ขณะที่ กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า วันนี้มาในฐานะพี่สาวหัวหน้าพรรค ลูกสาวนายบรรหาร และคุณแม่แจ่มใส และขอพูสั้น ๆ ง่าย ๆ ว่า การเลือกตั้งที่จะมาถึง ครั้งนี้กาบัตร 2 ใบ เลือกคน เลือกพรรค และครั้งนี้ต้องใช้คะแนน 3 แสนคะแนนจึงจะได้บัญชีรายชื่อ 

กัญจนา กล่าวอีกว่า วราวุธ ลงบัญชีรายชื่อ ถ้าพี่น้องประชาชนต้องการให้เป็น ส.ส. ก็ต้องเลือกทั้งคน ทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ และไปชักชวนญาติ พี่น้องเพื่อนฝูง ให้ช่วยกันเลือกพรรคชาติไทยพัฒนาทั้งประเทศ ยืนยันว่าพรรคชาติไทยพัฒนา ถึงจะเป็นพรรคเล็ก แต่เราคิดใหญ่ และจะเป็นพรรคใหญ่ให้ได้ เพื่อสักวันหนึ่งจะส่ง วราวุธ เป็นนายกรัฐมนตรี​ ให้ได้

สำหรับเนื้อหาของการปราศรัย ส่วนใหญ่เป็นการนำเสนอเป้าหมายของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่จะสร้างประเทศที่ยั่งยืน เพื่อลูกหลานไทย (Sustainable Country for All GENs) ด้วยการใช้ "สิ่งแวดล้อม" เป็นอาวุธ ในการสร้างความยั่งยืน เช่น การสร้างเศรษฐกิจสีเขียว พลังงานสะอาด เมืองสีเขียว ท่องเที่ยวยั่งยืน อาหารแห่งอนาคต สิ่งแวดล้อมสีเขียว สาธารณสุขเชิงป้องกัน เกษตรสีเขียว รวมถึงการเมืองสร้างสรรค์ 

ผ่านนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง ในแคมเปญ "ว้าว ไทยแลนด์" 10 นโยบาย ที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย 1. รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน (บรรหารโมเดล ปี 40) เราทำสำเร็จมาแล้ว 2.เกษตรรุ่นใหม่ ขายคาร์บอนเครดิตได้ 3. แจกพันธุ์ข้าว ฟรี ทั่วประเทศ 60 ล้านไร่ 4. ขยายเขตไฟฟ้าการเกษตรทั่วประเทศ หน่วยละ 2 บาท 5. บาดาล ขนาดใหญ่ ทุกตำบล น้ำสะอาด ทุกหมู่บ้าน 6. งบลงทุน ท้องถิ่น 10 ล้านบาท 7. เรียนในสิ่งที่ใช่ ใช้ในสิ่งที่เรียน 8. สุขภาพดีมีเงินคืน 3,000 บาท สวัสดิการอัปเกรดได้ 9. สร้างงาน สร้างรายได้ แก่ผู้สูงอายุ เบี้ยคนพิการเดือนละ 3,000 บาท และ 10. ขนส่งมวลชน เข้าถึงเท่าเทียม โดยย้ำว่าทุกนโยบายที่ประกาศออกมา เป็นนโยบายที่ทำได้จริง และเคยทำสำเร็จมาแล้ว