ไม่พบผลการค้นหา
สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจประชาชน อยากได้นักการเมืองไทยเสนอนโยบายพรรค ไม่เอาคนคุยโม้โอ้อวด พร้อมทั้งให้ปฏิบัติตามกฎหมายเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด

'สวนดุสิตโพล' มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นของประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั่วประเทศ ลังจากที่ คสช. มีคำสั่งปลดล็อกให้ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ ส่งผลให้หลายพรรคการเมืองลงพื้นที่ออกเดินสายหาเสียง เปิดตัวผู้สมัครและทำกิจกรรมทางการเมืองจำนวนทั้งสิ้น 1,132 คน ระหว่างวันที่ 23-26 มกราคม 2562 สรุปผลได้ ดังนี้

1. ประชาชนคิดอย่างไร? กับ การเปิดตัวหาเสียงของพรรคการเมืองต่างๆ ณ วันนี้

อันดับ 1 ทำให้บรรยากาศทางการเมืองดีขึ้น ใกล้จะมีการเลือกตั้ง 30.72 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 2 ทำให้รู้จักผู้สมัครแต่ละพรรค รู้นโยบาย 25.31 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 3 มีการสร้างกระแส โจมตีกันไปมา ยังคงเป็นการเมืองรูปแบบเดิม ๆ เปอร์เซ็นต์

อันดับ 4 แต่ละพรรคเริ่มลงพื้นที่หาเสียง พบปะประชาชน 17.90 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 5 มีการหาเสียงผ่านช่องทางที่หลากหลายมากขึ้น เช่น การใช้สื่อโซเชียล 12.81 เปอร์เซ็นต์

2. สิ่งที่ประชาชนอยากฟัง/รับรู้ จากการหาเสียงของนักการเมือง ณ วันนี้ คือ

อันดับ 1 นโยบายของพรรค ตัวผู้สมัคร คุณวุฒิ ประสบการณ์การทำงาน 45.29 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 2 การพัฒนาบ้านเมือง เศรษฐกิจ สังคม 40.67 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 3 วิธีการแก้ปัญหา แนวทางการช่วยเหลือประชาชน 38.54 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 4 แนวคิด มุมมอง ความคิดเห็นของตัวผู้สมัคร 32.35 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 5 สิ่งที่จะทำหลังเลือกตั้ง ไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ 11.65 เปอร์เซ็นต์

3. สิ่งที่ประชาชนไม่อยากฟัง/ไม่อยากรับรู้ จากการหาเสียงของนักการเมือง ณ วันนี้ คือ

อันดับ 1 คุยโม้ โอ้อวด พูดเกินจริง สัญญาว่าจะให้ 34.04 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 2 ใส่ร้ายป้ายสี โจมตี พาดพิงผู้อื่น ไม่สุภาพ 32.80 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 3 พูดไม่ตรงประเด็น เรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับประชาชน 26.48 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 4 เรื่องในอดีต เรื่องเก่า เรื่องที่ผ่านมาแล้ว 25.77 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 5 ปัญหา เรื่องที่ทำให้เครียดมากขึ้น 19.39 เปอร์เซ็นต์

4.สิ่งที่ประชาชนอยากฝากนักการเมืองเกี่ยวกับการหาเสียง ณ วันนี้ คือ

อันดับ 1 ปฏิบัติตามกฎหมายเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด 32.68 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 2 ไม่ซื้อเสียง ใช้วิธีการหาเสียงที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม 28.52 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 3 ไม่ใส่ร้ายป้ายสี โจมตีคู่แข่ง 24.71 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 4 มีจุดยืน จริงใจ เข้าถึงประชาชนทุกกลุ่ม ทุกวัย 17.44 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 5 นโยบายที่นำเสนอสามารถทำได้จริง 10.51 เปอร์เซ็นต์