ไม่พบผลการค้นหา
ศาลจังหวัดธัญบุรี อนุญาตปล่อยตัว 2 แกนนำผู้ถูกออกหมายจับคดีธรรมศาสตร์จะไม่ทน วงเงินคนละหนึ่งแสนบาท โดยยังไม่ต้องวางหลักประกันจนว่าจะผิดสัญญา

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ ศาลจังหวัดธัญบุรี ให้ประกันตัว ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ "ไมค์" แกนนำเยาวชนภาตตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย และ อานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน ที่ถูกออกหมายจับและตำรวจขอฝากขังที่ศาล จากการปราศรัยเวทีธรรมศาสตร์จะไม่ทน เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยมีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และผู้ขอประกันได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน โดยใช้ตำแหน่งของนักวิชาการและส.ส. จากพรรคการเมืองฝ่ายค้านพรรคหนึ่ง ซึ่งศาลพิจารณาคำร้อง แล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ให้ทำสัญญาประกัน โดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์ หากผิดสัญญาจะปรับในวงเงิน 100,000 บาท 

โดยทั้ง 2 คนยืนยันว่า การกระทำการที่ทำให้ตกเป็นผู้ต้องหาโดนหมายจับในครั้งนี้ เป็นการกระทำ ตามสิทธิเสรีภาพในฐานะประชาชนที่กฎหมายและรัฐธรรมนูญรับรองไว้ ทำไปด้วยความสุจริตและชอบด้วยกฎหมายและรัฐธรรมนูญ และทั้ง 2 คนพร้อมที่จะขึ้นเวทีปราศรัยในอนาคต หากผู้จัดเชิญมา หากเวทีหรือการชุมนุมเป็นไปตามกรอบรัฐธรรมนูญ รวมถึงให้พูดในเนื้อหาที่ได้นำเสนอไปในเวทีธรรมศาสตร์จะไม่ทน ซึ่งเกี่ยวกับข้อเสนอ " 1 ความฝัน" ของขบวนการเคลื่อนไหวเยาวชนนักศึกษาในห้วงนี้

อานนท์-ไมค์ ภาณุพงศ์ ศาลธัญบุรี_200825_2.jpgอานนท์-ไมค์ ภาณุพงศ์ ศาลธัญบุรี _200825_4.jpgอานนท์-ไมค์ ภาณุพงศ์ ศาลธัญบุรี ddd_200825_3.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง