ไม่พบผลการค้นหา
'สุริยะ' จ่อคุย กพท.หาทางลดค่าตั๋วเครื่องบิน หลังประชาชนโวย ตั๋วไป-กลับ กรุงเทพฯ-ภูเก็ตพีคถึงหลักหมื่น ยันราคาตั๋วลดทันสงกรานต์

วันที่ 20 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สุริยะ จึงรุ่งเรื่องกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนโพสต์ข้อความว่า ตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ-ภูเก็ต มีราคาสูงว่า ตนให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ซึ่งจะดูแลเรื่องของการกำหนดเพดานค่าโดยสารเครื่องบิน หลังจากตรวจสอบเที่ยวบินดังกล่าวที่มีราคา 10,000 บาท เพราะถ้าเป็นสายการบินโลว์คอสต์เฉลี่ยไม่เกิน 5,00 บาทต่อเที่ยวบิน โดย 5,000 บาท ให้ตั้งเป็นสูตรที่มีอยู่ และให้ผู้อำนวยการ กพท. ไปพิจารณาปรับสูตรเพื่อลดราคาลง เพราะสูตรเดิมมีค่าน้ำมันที่อยู่ในสูตรการคำนวณราคา 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ราคาน้ำมันถูกลง แต่เดิมราคาน้ำมัน 100 ดอลล่าห์ต่อบาร์เรล เมื่อน้ำมันราคาถูกทาง กพท. จะต้องเชิญตัวแทนสายการบินต่างๆ มาพูดคุย เพื่อหาทางลดภาระให้ผู้โดยสาร ส่วนราคาจะปรับลงเท่าไหร่ ต้องรอหลังจากการพูดคุย ส่วนตัวคิดว่าน่าจะถูกลงกว่าเดิม เพราะอยู่ที่การพูดคุยและดูสูตรเรื่องของการคำนวน แต่น่าจะถูกลงแน่นอน 

ส่วนมาตรการเรื่องการปรับราคา จะทันในช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือไม่ สุริยะ ยืนยันว่า ทันครับ