ไม่พบผลการค้นหา
'เอกราช ช่างเหลา' ลั่นไม่หวั่นแลนด์สไลน์ ไม่เกรงใจพรรคเก่า มั่นใจพาภูมิใจไทยกวาดเก้าอี้เกือบยกขอนแก่น โวยปมโดนคดีสหกรณ์ครูขอนแก่นถูกอำนาจไล่ล่า เป็นเกมการเมือง เตรียมตั้งโต๊ะแจง พ.ย.นี้ ฝากคนที่ให้สัมภาษณ์สะเปะสะปะเตรียมตัวขึ้นศาล บอกไม่รับกระเช้าและคำขอโทษ

วันที่ 23 ก.ย. ที่ จ.ขอนแก่น เอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงสถานการณ์สนามเลือกตั้ง จ.ขอนแก่น ว่า พวกตนลงพื้นที่และตั้งใจทำเต็มที่ โดยวันที่ 23 ก.ย. อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะ จะประกาศเบื้องต้นเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ขอนแก่น 8 เขต ซึ่งเราวางเป้าหมายว่า ถ้าเป็นไปได้จะคว้าทั้งหมด โดยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งหมด ผ่านการลงเลือกตั้งสมัยที่ผ่านมา แต่ละคนได้คะแนน 1- 2 หมื่นกว่าคะแนน แต่หากไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมาย เราก็มีความมั่นใจว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 5 ที่นั่ง ด้วยจากการลงพื้นที่และทำการบ้านมาตลอดเป็นปีๆ ในวันนี้เราจึงมีความพร้อม มีความเชื่อมั่นและมั่นใจ

เมื่อถามว่า จากการวิเคราะห์มองพรรคไหนที่สูสีสู้กับพรรคภูมิใจไทย เอกราช กล่าวว่า คงเป็นพรรคเดิมที่เป็นเจ้าของพื้นที่ เป็นแชมป์เก่าอยู่ อย่างไรก็ตามเราถือว่า เราสู้กับตัวเราเอง ในการอาสาทำงานเพื่อสังคม เพื่อส่วนรวมและเพื่อพัฒนาพื้นที่จังหวัดขอนแก่น 

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าจะไม่เกรงใจพรรคเดิมแล้วใช่หรือไม่ เอกราช กล่าวว่า เรื่องการเมืองเกรงใจกันไม่ได้ เรื่องนี้เราทำเต็มที่ เพียงแต่ว่าเราไม่เป็นศัตรูกับใคร ที่สำคัญเราไม่โจมตีใคร ทุกคนคือเพื่อน แต่การที่เราจะได้รับการพิจารณาจากพี่น้องประชาชนหรือไม่ อยู่ที่การนำเสนอประเด็นที่พี่น้องประชาชนจะได้รับประโยชน์ จากการที่มาอยู่พรรคภูมิใจไทยจะแตกต่างจากพรรคอื่นอย่างไร ที่อื่นเขาครองแชมป์มาเป็นสิบๆปี แต่สภาพพื้นที่ยังเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่มีการพัฒนา แต่พรรคภูมิใจไทย มายังไม่ถึงปีหลายอย่างเกิดขึ้นชัดเจนที่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยผลงานจากพี่น้องประชาชน

เมื่อถามต่อว่า ครั้งที่แล้วดูแลพื้นที่เลือกตั้ง จ.ขอนแก่นให้กับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งได้ ส.ส.ไม่เป็นไปตามเป้า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะมีอะไรมาซื้อใจประชาชน เอกราช กล่าวว่า เรียนด้วยความเคารพว่า พรรคพลังประชารัฐกับภาคอีสาน เหมือนกับพวกเราแบกของหนักบนไหล่แล้ววิ่ง ซึ่งมันเหนื่อยและวิ่งไปลำบาก แต่ขณะที่เราเหนื่อยและลำบาก เราก็ยังสามารถชิงธง ปักธงที่ จ.ขอนแก่นได้ ณ วันนี้เมื่อเรามาอยู่พรรคภูมิใจไทยก็ต้องเรียนว่า 1. เราไม่มีแรงต้าน ถึงจะไม่มีกระแสก็ไม่ต้องห่วง เพราะไม่มีแรงต้าน 2. พรรคภูมิใจไทยพูดแล้วทำ จากผลงานของพรรคที่ผ่านมาทั้งนโยบายปลดล็อกกัญชา รวมถึงนโยบายใหม่ๆที่นำเสนอก็โดนใจประชาชนและสัมผัสได้ พรรคต่างๆ ถ้าเปรียบกับพรรคภูมิใจไทยก็จะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน

เมื่อถามว่า ในฐานะที่ดูแลพื้นที่ จ.ขอนแก่น จะสามารถสู้กับแลนด์สไลด์ได้ใช่หรือไม่ เอกราช กล่าวว่า ตนไม่ห่วงและไม่รู้สึกอะไรกับเรื่องแลนด์สไลด์ และเราจะไม่ไปโจมตีใคร เพราะเราเชื่อมั่นและมั่นใจ เพราะลงพื้นที่ทำงานการเมือง ทำการบ้านอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะเขต 2 ซึ่งลูกชายตนลงในเขตนี้ ตั้งแต่เป็น ส.ส.มาไม่เคยหยุดเลย จนตนต้องเบรกให้เบาๆ หน่อย เพราะการลงพื้นที่มันมีค่าใช้จ่าย ในส่วนของตนก็ประกาศว่าจะลงเลือกตั้งแบบแบ่งเขต ในเขตที่ 4 เพราะจากที่ตนลงพื้นที่ก็ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนดีมาก ตนก็มีความมั่นใจที่จะสร้างประโยชน์ให้ได้ตามที่ประชาชนต้องการ เหตุผลเปลี่ยนมาลงแบบเขต เพราะตนต้องการลงพื้นที่สัมผัสอย่างใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชน ซึ่งถ้าตนลงเขตก็จะสามารถเจาะลงพื้นที่ได้ 

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงกรณีการทุจริตเงินของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จะเป็นจุดอ่อนในการเลือกตั้งหรือไม่ เอกราช กล่าวว่า ประเด็นนี้เป็นประเด็นทางการเมือง โดยตนจะแถลงเรื่องนี้ช่วงต้นเดือน พ.ย. ถ้าหากได้ติดตามเรื่องนี้ จะเห็นว่าทำไมถึงเพิ่งจะมายึดทรัพย์ ซึ่งคดีนี้เพิ่งจะเกิดขึ้นเมื่อตนออกจากพรรคพลังประชารัฐ มาอยู่พรรคภูมิใจไทยได้ไม่ถึงสัปดาห์ คดีนี้ก็เกิดขึ้น ซึ่งมีการนำเสนอข่าวว่า "เอกราชกรรมเก่าไล่ล่า" แต่ที่จริงแล้วเป็นอำนาจไล่ล่า ซึ่งในการแถลงข่าวต้นเดือน พ.ย.นั้น ตนจะชี้แจงที่มาที่ไปทั้งหมด มีหลักฐานชี้แจงได้ ไม่ต้องพิสูจน์อะไรมาก ถ้าเจอประเด็นอย่างที่เป็นข่าวตนก็ไม่สามารถลงสมัครเป็น ส.ส.ได้อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นก็คอยดูว่าตนจะลงสมัครส.ส.ได้หรือไม่ ถ้าลงได้แสดงว่าเรื่องต่างๆทั้งหมดมันมีเบื้องหลัง

เมื่อถามว่า ที่ระบุว่ามีอำนาจมากลั่นแกล้งนั้น เป็นอำนาจจากไหน เอกราช กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ระบุว่าจากที่ไหน แต่ขอให้เข้าใจว่า หากเป็นไปได้ก็คงจะไปไกลกว่านี้ ตอนนี้หากมีใครให้สัมภาษณ์หรือพูดถึงเรื่องคดี ตนขอบอกว่าเตรียมตัวขึ้นศาล ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นมีการแถลงข่าวและร้องเรียนไปที่สภา ก็ขอฝากไปถึงคนที่ให้สัมภาษณ์สะเปะสะปะ ไม่มีข้อมูล ไม่มีข้อเท็จจริง ฟังความข้างเดียวแล้วออกมาให้สัมภาษณ์ ตนประกาศตรงนี้เลยว่า ตนไม่รับกระเช้า ไม่รับการขอโทษ

เอกราช กล่าวว่า คดีนี้จริงๆ ตนกับสหกรณ์มันเหมือนเป็นสตอรี่ ถ้าไม่มีการเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่นก็ไม่มีประเด็นเหล่านี้ เดี๋ยวรอแถลงข่าวครั้งเดียว แต่จะบอกว่าเรื่องนี้มันมีเบื้องหลัง มันเป็นเกมการเมือง พูดได้เท่านี้ ณ วันนี้ ต้นเดือนพ.ย.จะแถลงที่สภา เดี๋ยวเจอกันที่สภา เมื่อถามว่า ทำไมต้องรอแถลงข่าว นายเอกราช กล่าวว่า ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง เพราะตนไม่อยากให้ไปกระทบในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้อง