ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจคุมตัว 'เยล การ์ดราษฎร' ส่งศาลทหาร หลังถูกจับได้ขณะหนีไปซ่อนตัวที่ จ.ลพบุรี กรณีแจ้งความเท็จและหนีทหาร ล่าสุด ศาลไม่ให้ประกัน คุมตัวฝากขัง เรือนจำทหารทันที

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ควบคุมตัวมงคล สันติเมธากุล หรือ เยล สมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎร ผู้ต้องหาในคดีแจ้งความเท็จและหลบหนีราชการทหาร ส่งฟ้องที่ศาลทหารกรุงเทพ หลังถูกตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการและ สภ.ลำสนธิ จังหวัดลพบุรีจับกุมได้เมื่อวานนี้ (29 ม.ค.) ระหว่างหลบหนีไปซ่อนตัวในจังหวัดลพบุรี

หลังถูกควบคุมตัวมงคล ได้ถูกนำตัวไปยัง สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวน โดยมีทนายความเข้าร่วมรับฟังด้วย 2 คน แต่ตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนติดตามสังเกตการณ์การสอบสวน เนื่องจากขอให้การเป็นการส่วนตัว

เยล4.jpg

โดยตำรวจคัดค้านการประกันตัวของมงคลเนื่องจากมีคดีหลบหนีราชการทหารอีกคดีหนึ่ง ก่อนที่ในวันนี้จะประสานทหารพระธรรมนูญนำตัวส่งฟ้องที่ศาลทหารกรุงเทพ

สำหรับบรรยากาศหน้าศาลทหารในวันนี้ไม่มีการ์ดราษฎรหรือผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรมาให้กำลังใจมงคลแต่อย่างใด


ศาลไม่ให้ประกัน

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.50 น. ศาลฯไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหา โดยได้นำตัวมงคล ไปฝากขังที่กองเรือนจำมณฑลทหารบกที่11 (มทบ.11)

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พยายามถาม มงคล ว่าอยากจะฝากอะไรไปถึงเพื่อนกลุ่มการ์ดและมวลชนหรือไม่ แต่มงคลไม่ตอบคำถาม และมีสีหน้าเรียบเฉย ก่อนถูกคุมตัวขึ้นรถออกไปยังเรือนจำ 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สารวัตรทหารได้ตีตรวนและใส่กุญแจมือมงคลอีกด้วย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :