ไม่พบผลการค้นหา
‘วราวุธ พร้อมแจงข้อสงสัย ’ฝ่ายค้าน’ รับการทำงานไม่สมบูรณ์ 100% ยินดีรับฟังมาปรับปรุง เผยประชุมใหญ่ชาติไทยพัฒนา 20 เม.ย.นี้ ไร้ปรับทัพใหญ่เหมือน ภท. - ย้ำ ต้องบาลานซ์องค์กรรุ่นใหญ่-รุ่นใหม่ เผย สุพรรณ ยังไม่พร้อมจัด ครม.สัญจร

วันที่ 27 มี.ค. วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. กล่าวถึงการเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ของ สส. ในวันที่ 3-4 เมษายนนี้ ว่า ในส่วนของกระทรวง พม. พร้อมที่จะรับฟังคำติชม คำแนะนำ รวมถึงข้อสงสัยเกี่ยวกับกระทรวง พม. จากฝ่ายค้าน และพร้อมที่จะชี้แจงอย่างเต็มที่ พร้อมยอมรับว่า การทำงานทุกอย่างไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ บางครั้งฝ่ายค้านอาจจะมีข้อเสนอที่ดี ก็ยินดีที่จะรับมาปรับปรุงการทำงาน


'ชาติไทยพัฒนา' ไร้ปรับทัพใหญ่เหมือน ภท.

วราวุธ กล่าวถึงการประชุมใหญ่วันที่ 20 เม.ย.นี้ จะมีการปรับทัพใหญ่ ดึงคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานเหมือนพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา เป็นการทำงานระหว่างรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่ เรายังเชื่อในความกลมกล่อมของการมีคนทำงานร่วมกันหลายรุ่น และเมื่อวานนี้ก็ได้มีการแต่งตั้งโฆษกพรรคคนใหม่ ซึ่งเป็นผู้หญิงรุ่นใหม่ที่มีความรู้ ความสามารถ พร้อมย้ำว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นการทำงานด้วยกันหลายรุ่น ไม่ใช่จะโละเอารุ่นใหม่อย่างเดียว หรือมีแต่รุ่นใหญ่อย่างเดียว พร้อมย้ำว่า ตอนนี้จะยังไม่มีการปรับตำแหน่งสำคัญๆภายในพรรค 

ส่วนจะมีการนำคณะรัฐมนตรีไปประชุม ครม.สัญจร ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่ วราวุธ กล่าวว่า หากจะจัดในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีไม่มีความสมเหตุสมผล เนื่องจากอยู่ใกล้กรุงเทพฯ และสุพรรณบุรีก็เป็นจังหวัดเล็กที่ยังไม่เจริญ และยังขาดอีกหลายอย่าง ทั้งเรื่องการพัฒนาจังหวัดและงบท้องถิ่น และการที่เราเป็นจังหวัดไม่ใหญ่มีประชากรเพียง 800,000 คน มีพื้นที่ 10 อำเภอ ดังนั้นพื้นที่หากจะนำ ครม.ไปทั้งคณะอาจจะยังไม่คุ้มค่า แต่ยืนยันว่า การเลือกพื้นที่การประชุม ครม.สัญจรจะต้องคำนึงถึงพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนตนจะเสนอเองหรือไม่นั้น วราวุธ ระบุว่า ตนไม่รีบร้อน เพราะจะจังหวัดไหนก็ประเทศไทยทั้งหมด และเราทำงานเต็มที่ทั่วประเทศ โดยไม่จำเป็นว่าจังหวัดสุพรรณบุรีต้องมาก่อน


ความเคลื่อนไหว ‘ทักษิณ’ มักถูกตีความปรับ ครม.

วราวุธ กล่าวถึงกรณีอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย เมื่อวาน (26 มี.ค.) จนมีกระแสถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า จริงๆ ข่าวนี้ก็มีมาระยะหนึ่งแล้ว ถ้าหากว่าขณะนี้แกนนำของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าพรรค ผู้บริหารพรรคหรือแม้แต่พ่อของหัวหน้าพรรค (ทักษิณ ชินวัตร) มีการเคลื่อนไหวอย่างไร เชื่อว่าก็คงจะถูกตีความหมายไปต่างๆนาๆ ว่าจะเกี่ยวข้องกับการปรับคณะรัฐมนตรี แต่อย่างที่ตนเคยกล่าวไปว่าช่วงที่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น ท้ายที่สุดคงจะมีการพูดคุยกัน ในระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน 

ส่วนขณะนี้มีการประเมินผลงานของบรรดารัฐมนตรีแต่ละคนแล้วหรือไม่ วราวุธ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการพูดถึง แต่จากการที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ ทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ ได้เข้ามารายงานสภาพความคืบหน้าของการลงทุนจากต่างชาติ ที่จะมาลงทุนในประเทศไทย ก็ได้เห็นจากการนายกรัฐมนตรีเดินทางไปหลายประเทศ วันนี้ได้มีบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกหลายบริษัทจากโซนต่างๆ ได้วางแผนและอนุมัติที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยหลายโครงการแล้ว จึงได้ฝากทั้งบีโอไอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าควรเร่งประชาสัมพันธ์ว่าตอนนี้คืบหน้าด้านการลงทุนในประเทศไทยไปอย่างไรแล้ว