ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์เอกสารลับ แม่ทัพภาคที่ 1 ลงนามกำหนดการฝึกซ้อมรักษาความเรียบร้อยการชุมนุมในพื้นที่ ทภ.1 ชี้ไม่มีความจำเป็นต้องคุมเข้มการชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.

ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมภาพเป็นเอกสารลับมาก สำหรับเจ้าหน้าที่ศูนย์การสื่อสาร เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2563 ซึ่งเป็นเอกสารที่ พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 ลงนามถึงการกำหนดการฝึกซ้อมบนภูมิประเทศจำลอง การรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญในพื้นที่ของกองทัพภาคที่ 1 โดยทำการฝึกตามกรอบสถานการณ์สมมติฐานของแผนรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุมสาธารณะ (ตำรวจ) ละผนรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญเพื่อให้ทุกส่วนที่จัดกำลังในการปฏิบัติซักซ้อมให้เกิดความเข้าใจ

โดยอกสารดังกล่าวระบุถึงขอบเขตการฝึกตามขั้นตอนการใช้กำลังตั้งแต่ชั้นปกติ จนถึงชั้นประกาศใช้ พ.ร.บ.กฎอัยการศึก ตามแผนรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุมสาธารณะ (ตำรวจ) และแผนรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญ โดยห้วงการฝึกในวันอังคารที่ 8 ก.ย. 2563 โดยมีหน่วยตำรวจ หน่วยทบ. เข้ารับการฝึก

ทั้งนี้ ณัฐชา ระบุว่า น่าตกใจเมื่อได้เห็นเอกสารการเตรียมกำลัง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าที่ทหาร เพื่อรองรับการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นวันที่ 19 ก.ย.นี้ ครั้งแล้วครั้งเล่าที่เราเห็นการใช้เงินภาษีประชาชนเพื่อเอามาทำร้ายพี่น้องประชาชนที่ออกมาชุมนุมอย่างสุจริตภายใต้รัฐธรรมนูญ เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยตามสิทธิที่มี ดังนั้น ตนคาดหวังว่า เอกสารที่ออกมานี้ จะเป็นเอกสารปลอม และหวังว่าเจ้าหน้าที่ที่อาจจะไปเข้าร่วมจะตระหนักว่าไม่ควรจะมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเตรียมการรับมือสำหรับการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 19 ก.ย. นี้ ฝากไปยังหน่วยงานที่ออกเอกสารฉบับนี้ พ่อแม่ของท่าน ลูกหลานของท่านคือ ประชาชน อย่าคิดทำร้ายพวกเขา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง