ไม่พบผลการค้นหา
ประธาน ก.อ. เผยสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีส่งหนังสือตีกลับให้ทบทบทวน การเเต่งตั้งข้าราชการอัยการ 975 ตำแหน่ง ไม่เป็นความจริง แต่ขอให้ชี้แจงข้อมูลเพิ่ม "เนตร นาคสุข" และ "ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม" เท่านั้น

จากกรณีที่มีข่าวระบุว่าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีมีหนังสือเรื่องการแต่งตั้งข้าราชการอัยการและอัยการอาวุโสถึง วงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด ขอให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งข้าราชการอัยการและอัยการอาวุโสให้ดำรงตำแหน่งต่าง ๆ 975 คน ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2563 รวมถึง เนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ดำรงตำแหน่งอัยการอาวุโสสำนักงานคดีอาญาพระโขนง

อรรถพล ใหญ่สว่าง ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) เปิดเผยว่า ในที่ประชุมได้รับคำชี้แจงจาก อธิบดี กอ. ว่า กระเเสข่าวที่มีการส่งรายชื่อกลับมาให้ทบทวนทั้งหมด ไม่เป็นความจริง สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี มีหนังสือส่งกลับมาเพื่อขอข้อเท็จจริงในการโปรดเกล้าฯ เนตร นาคสุข เป็นอัยการอาวุโส และ ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ขึ้นเป็นผู้ตรวจการอัยการเท่านั้น ไม่ใช่ทั้ง 975 คน ในการชี้เเจงให้ข้ามูลเพิ่มเติม เป็นหน้าที่อัยการสูงสุดจะให้ข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนรายละเอียดในหนังสือ เป็นเอกสารลับ เเม้กระทั่งก็ทราบไม่ได้ ส่วนระยะการพิจารณาแต่วตั้วเเล้วเสร็จไม่สามารถตอบได้ 

สำหรับปมปัญหาที่ทำให้การเเต่งตั้งข้าราชการอัยการของทั้ง 2 คน ต้องสะดุด เนื่องจาก เนตร นาคสุข ผู้ได้รับการเสนอเเต่งตั้งอัยการอาวุโสอยู่ระหว่างถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยเเละ ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ได้รับการเสนอชื่อเเต่งตั้งให้ดำรงตำเเหน่งผู้ตรวจการอัยการ เคยถูกตั้งกรรมการสอบสวนชั้นต้นเเละอยู่ระหว่างการถูกดำเนินคดีขับรถยนต์ในขณะมึนเมาเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รัยอันตรายเเก่กายหรือจิตใจจึงขอให้ยืนยันความถูกต้องเหมาะสม รวมทั้งข้อมูลซึ่งเหตุผลใดๆ ที่นะเป็นประโยชน์ต่อการนำความกราบบังคมทูลทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เเต่งตั้งต่อไป