ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ย้ำจุดยืนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ​ ย้ำใช้กลไกรัฐสภาหาทางออกประเทศ ความเห็นต่างไม่จำเป็นต้องบังคับกัน เพราะไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย

อนุชา​ นาคา​ศัย​ เลขาธิการ​พรรค​พลังประชา​รัฐ​ (พปชร.)​ ยืนยันจุดยืนพรรคสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา ​นายกรัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม ​ดำรงตำแหน่งต่อ​และไม่จำเป็นต้องลาออก​ตามข้อเรียกร้องของมวลชน​ เนื่องจากไม่ได้ทำอะไรผิดบริหารงานราชการบ้านเมืองอย่างเรียบร้อยและภายใต้แนวทางยุทธศาสตร์​ชาติ ​20 ปี ขณะเดียวกันมองว่าอีก 4 ปี มีการเลือกตั้งใหม่​

"ความเห็นต่างมีได้ แต่ไม่จำเป็นต้องบังคับกัน​ เพราะนั้นไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย​ ต้องพูดคุยร่วมกันทุกภาคเพื่อหาข้อยุติ​ของปัญหาอย่างสันติวิธี​ ส่วนมีความกังวลหรือไม่ว่าจะมีความบานปลายเนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้ขีดเส้นข้อเรียกร้องภายใน 3 วัน​ อนุชา ระบุ​ หากบานปลายเกิดจากกลุ่มผู้ชุมนุมและคนเสนอไม่เกี่ยวข้องรัฐบาล​ แต่เชื่อว่าทุกภาคส่วนไม่อยากให้เกิดขึ้น​ พร้อมขอฝากไปถึงผู้ชุมนุมว่า ขอให้เป็นกระบวนการพูดคุยกันในรัฐสภา เพราะมีตัวแทนของประชาชนเพื่อหาทางออกร่วมกัน​ ตามครรลองในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข​ หากไม่เชื่อมั่นในสภา​ ตนก็ไม่รู้ว่าจะเชื่อมั่นใครได้​ ซึ่งขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมทบทวนข้อเรียกร้อง และวางกรอบใหม่ให้ชัดเจนซึ่งต้องเป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ได้และประชาชนเห็นด้วย" อนุชา กล่าว

อนุชา​ ยืนยันว่า การเปิดรัฐสภาสมัยวิสามัญไม่ได้​เป็นการยื้อเวลา​และเป็นการหาทางออกอย่างแท้จริงไม่มีอะไรแอบแฝง​ เป็นบุคคลที่ประชาชนเลือกเข้ามา จึงต้องทําหน้าที่​ให้ประเทศชาติสงบสุข​ มีทางออก​ พร้อมย้ำว่ารัฐสภาคือทางออกไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ​และเสนอแนวทางถึงรัฐบาล​

ส่วนข้อเรียกร้องของการปฏิรูปสถาบันนั้น​ อนุชา ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐไม่เห็นด้วย​ พร้อมย้ำว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะต้องไม่แตะหมวด 1-2 โดยยอมรับว่าความคิดเห็นอาจจะมีความแตกต่างจากพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม​ และต้องให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน​