ไม่พบผลการค้นหา
TRINITY (ทรินิตี้) ศิลปินไอดอล สายเลือดไทยเบอร์แรก จาก 4NOLOGUE (โฟร์โนล็อค) ที่ทุ่มทุนกว่า 40 ล้านบาท หวังสร้างกระแส T-POP ส่งออกระดับโลก โชว์ความสามารถศิลปินไทย พร้อมวางแผนการตลาด และความสำเร็จแบบศิลปินเกาหลี จัดทัวร์ทั่วประเทศ และในเอเชีย

ถือเป็นนักร้องวัยรุ่นไทยที่มีกระแสร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ TRINITY (ทรินิตี้) ศิลปินไอดอล สายเลือดไทยเบอร์แรก จาก 4NOLOGUE (โฟร์โนล็อค) โดย วุธ อนุวัติ วิเชียรณรัตน์ ที่หยิบโมเดลการปั้นศิลปินแบบเกาหลี มาอยู่ใน 4 ศิลปินไทย เจมส์-ธีรดนย์ , เติร์ด-ลภัส ,ปอร์เช่-ศิวกร และ แจ๊คกี้-จักริน ผ่านการบ่มเพาะฝึกฝน การร้อง การเต้น มากว่า 2 ปี ออกผลงานแรก TRINITY : THE 1ST MINI ALBUM “THE ELEMENTS” (ทรินิตี้ เดอะ เฟิร์ส มินิอัลบั้ม ดิ เอลละเม้นท์)

จากบริษัทที่ทำ ARTIST AGENCY สู่ ค่ายเพลง 4NOLOGE ARTIST

จากบริษัท ที่นำเข้าศิลปินเกาหลีมาจัดคอนเสิร์ต ทำโฆษณา ทำอีเวนท์ สู่ การตั้งค่ายเพลงปั้นศิลปินไทย ในการเปิดตัว วุธ โฟร์โนล็อค เผยถึงการเลือกทั้ง 4 คนมาเป็นศิลปินเบอร์แรก จากคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน ทั้ง 4 คนมีมุมของตัวเอง มีเสน่ห์ที่แตกต่างแต่ผสมผสานอย่างลงตัว แบ่งคอนเซ็ปต์ทั้ง 4 คน เป็นตัวแทน ดิน น้ำ ลม ไฟ การออกแบบโลโก้ที่มีความหมาย รูปสามเหลี่ยม เมื่อมาทำแบบ 3D แบบปีระมิด จะมี 4 ด้าน แทนทั้ง 4 คน การเลือกสีประจำวง เป็นเหมือนสีท้องฟ้าช่วงรอยต่อกลางวันจะไปกลางคืน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนมีความสุข สีท้องฟ้าแบบ TWILIGHT SKY มี 5 สี คือ น้ำเงิน ม่วง ส้ม เขียว เหลือง

TrinityTrinity

วางแผนการตลาดแบบการประชาสัมพันธ์ศิลปินเกาหลี

  • ออกผลงาน เป็นอัลบั้ม มี 4 เพลง TRINITY : THE 1ST MINI ALBUM “THE ELEMENTS” (ทรินิตี้ เดอะ เฟิร์ส มินิอัลบั้ม ดิ เอลละเม้นท์) พร้อมของที่ระลึกให้แฟนๆได้สะสม ซึ่งบทพิสูจน์นี้ แค่เปิดขาย ยอดจำหน่ายสูงถึง 2 หมื่นอัลบั้ม
  • มีการตั้งชื่อเรียกแฟนคลับ ซึ่งแฟนคลับ วง TRINITY (ทรินิตี้) ว่า TWILIGHT (ทไวไลท์) คล้องกับความหมายของสีประจำวง
  • มีการผลิตแท่งไฟออฟฟิเชียล ซึ่งจะออกมาเร็วๆนี้
  • วางแผนทัวร์คอนเสิร์ต ทั้งในประเทศและต่างจังหวัด รวมถึง จัดเอเชียทัวร์
  • ทำรายการแบบสารคดี ให้เห็นเบื้องหลังกว่าจะเป็นศิลปิน

นอกจากนี้ ยังมีการทำป้ายประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อป้ายโฆษณา ตามสถานีรถไฟฟ้า ป้ายโฆษณาจุดสำคัญกลางเมือง เหมือนอย่างแฟนคลับ ที่ซื้อป้ายให้ศิลปิน


ส่วนประเด็นแนวเพลง และรูปลักษณ์ต่างๆ คล้ายศิลปินเกาหลี วุธ โฟร์โนล็อค ยอมรับว่า ได้นำข้อดีในการพัฒนาศิลปินที่มีมาตรฐานจากเกาหลี มาพัฒนาใช้กับศิลปินไทย เพื่อหามาตรฐานความเป็น T-POP ในอนาคต

Trinity

โดยผลงานเปิดตัวของวง TRINITY คือ มินิอัลบั้ม TRINITY : THE 1ST MINI ALBUM “THE ELEMENTS นั้นได้ทีมโปรดิวเซอร์ไทยและทีมงานต่างชาติอย่าง Jam Factory ที่อยู่เบื้องหลังให้กับศิลปินมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Chris Brown, Travis Scott, Jennifer Lopez, Will Smith, Pitbull และอีกหลายๆ คน มาช่วยสร้างสรรค์ ซึ่งนี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ Jam Factory เข้ามาทำงานให้กับศิลปินไทย โดยสมาชิกทั้ง 4 ก็มีส่วนร่วมในเรื่องแนวทางการทำงานและการแต่งเนื้อร้อง 

TrinityTrinity

เจมส์-ธีรดนย์ :เรามีส่วนร่วมเยอะมาก แม้แต่เรื่องตัดต่อเอ็มวีเราก็ยังสามารถแชร์ไอเดียกับทีมงานได้ตอนนี้ตื่นเต้นมากครับ เหมือนว่าที่ผ่านมามันมีความอัดอั้น(ยิ้ม) เราตั้งใจทำอัลบั้มกันมากๆ อยากให้มันออกมาดีที่สุด ยังไงก็ฝากติดตามทุกๆ เพลงของเราด้วยนะครับ

เติร์ด-ลภัส :หลายๆ คนคงได้ดู MV Haters Got Nothingกันแล้ว ขอบคุณทุกคอมเมนท์เลยนะครับ พวกเราอ่านตลอด กระแสค่อนข้างดีก็ดีใจครับ หายเหนื่อย

ปอร์เช่:ผมอ่านคอมเม้นท์ต่างๆ ค่อนข้างบ่อย เหมือนเอามาเป็นแรงผลักดันให้ตัวเอง เวลาทำงานเราก็นึกถึงคอมเมนท์เหล่านี้เอามาปรับ เอามาเป็นกำลังใจในการทำสิ่งต่างๆ พวกเราจะพยายามทำให้ดีขึ้น และดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

แจ๊คกี้ :ผมรู้ว่าTWILIGHTรอการเดบิวต์ของพวกเราค่อนข้างนาน ขอบคุณที่ยังอยู่ด้วยกันไม่ทิ้งกันไปไหน ช่วยอยู่เป็นกำลังใจให้พวกเราอย่างนี้ต่อไปนะครับ

แม้ใครๆ จะมองว่า ศิลปิน TRINITY (ทรินิตี้) จะมีผลงานเหมือนศิลปินเกาหลี แต่ความแรงของพวกเขา ก็สร้างปรากฏการณ์ และผลตอบรับจากแฟนๆ ที่คอยสนับสนุนแบบฟีเวอร์ ทั้งมิวสิกวีดีโอเพลง Haters Got Nothing ที่ลงทุนบินไปถ่ายทำ โดยใช้ทีมงานเกาหลี เพียงวันแรกที่เปิดตัว ภายใน 18 ชั่วโมง ยอดวิวแรงทะลุล้านวิว โดยมีแฟนคลับต่างประเทศเข้าชมเกือบครึ่ง ทั้ง จาก ฝั่งอเมริกา บราซิล อินโดนีเซีย เวียดนาม จีน เมียนมา ลาว

TRINITY

ส่วน แฮชแท็ก #TRINITY_TNT #TRINITYDEBUT ก็ติดเทรนด์ขึ้นอันดับ 1 ตลอดวัน ทั้งวันเปิดตัวมิวสิควีดีโอ และวันเปิดอัลบั้มในงานเดบิวต์ นับเป็นภาพลักษณ์และมาตรฐานใหม่ ในการสร้างศิลปินไทย ที่ต้องจับตามอง ว่าสูตรสำเร็จนี้จะสามารถสร้างกระแส T POP ให้ไกลระดับโลก อย่างที่หวังหรือไม่