ไม่พบผลการค้นหา
สภาคอนเฟิร์ม! ‘ชัยเกษม-สงคราม’ ลาออก สส. เลื่อน ‘ศรีญาดา-เพ็ญชิสา’ ผงาด สส.ใหม่ ‘เพื่อไทย’

วันที่ 11 ต.ค. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 21 สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1 ที่มี วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม ได้รับทราบประกาศของสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้ผู้ที่มีชื่อในลำดับต่อไปของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็น สส.แทนตำแหน่งที่ว่าง

ตามที่ สงคราม เลิศกิจไพโรจน์ และ ชัยเกษม นิติสิริ ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็น สส. ตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค. ทำให้สมาชิกภาพสิ้นสุดลง ประธานสภาฯ จึงได้มีประกาศให้ผู้ที่มีรายชื่อลำดับถัดไปของพรรคเพื่อไทยขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน จำนวน 2 คน คือ ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ และ เพ็ญชิสา หงส์อุปถัมภ์ชัย ทั้งนี้ ประธานสภาฯ ได้นำกล่าวปฏิญาณตน เพื่อทำหน้าที่ในฐานะ สส. ต่อไป

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รายงานไปก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ชัยเกษม ได้เปิดเผยกับ ‘วอยซ์’ ว่าเหตุผลที่ลาออก เพราะเห็นว่า เมื่อเป็น สส. ไม่ได้มีบทบาทอะไรมาก จึงตัดสินใจว่าจะมองหาบทบาทอื่นที่เป็นประโยชน์ต่อพรรคเพื่อไทยมากกว่า และกำลังมองหาอยู่ว่าพรรคจะมอบหมายบทบาทใดให้ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไรภายในพรรค 

ขณะที่แหล่งข่าวใกล้ชิดของ สงคราม แจ้งว่า ไม่ได้มีการระบุเหตุผลที่ลาออกจากการเป็น สส. แต่ทั้ง 2 ยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย


อ่านข่าวเพิ่มเติม https://voicetv.co.th/read/xzb8eQp3F