ไม่พบผลการค้นหา
สื่อนอกเผย "โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์" นั่งกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจนจบฤดูกาลแทนโชเซ่ มูรินโญ่ ที่ถูกปลดเมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.)

วานนี้ (18 ธ.ค.) สื่อหลายสำนักรายงานว่า สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลดโชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันชาวโปรตุเกส หลังผลงานที่ผ่านมาไม่เข้าเป้า โดยให้มีผลทันทีเมื่อวานนี้ ซึ่งทางสโมสรจะจัดตั้งผู้ดูแลทีมชั่วคราวจนจบฤดูกาลนี้ก่อนจะทำการเลือกผู้จัดการสโมสรคนใหม่ต่อไป

ล่าสุด เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศของอังกฤษ รายงานว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตกองหน้าของทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะเข้ามาคุมทีมชั่วคราว แต่ยังไม่มีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจากสโมสรออกมาแต่อย่างใด 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เคยสร้างชื่อให้กับแมนฯ ยูไนเต็ดในยุคของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ค้าแข้งอยู่กับทีมยาวนานถึง 11 ปี ระหว่างฤดูกาล 1999 - 2007 ลงเล่นทั้งหมด 366 นัด ทำประตูไป 126 ประตู เป็นส่วนสำคัญทำให้ทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 6 สมัย, เอเอฟคัพ 2 สมัย, และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 1998-1999 ปัจจุบัน โซลชาร์ คุมทีมอยู่ในบ้านเกิดนอร์เวย์ คือ สโมสรโมลด์

ล่าสุดวันที่ 19 ธันวาคม 2561 เวลา 9.15 นาฬิกา ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงการณ์แต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เป็นผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการแล้ว

เอ็ด วู๊ดวาร์ด รองประธานบริหาร กล่าวว่า "โอเล่คือตำนวนของแมนยูฯ ผู้มากด้วยประสบการณ์ทั้งในสนามและการเป็นโค้ช ประวัติศาสตร์ของเขากับแมนยูฯมันหมายความว่าเขาใช้ชีวิตและหายใจในวัฒนธรรมของที่นี่และทุกคนที่สโมสรมีความสุขที่จะได้เขาและ ไมค์ พีแลนด์ กลับมา เราเชื่อมั่นว่าเขาจะสร้างความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างผู้เล่นและแฟนบอลในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ้างอิง; MANUTD