ไม่พบผลการค้นหา
#ຖ້າການເມືອງລາວດີ ในทวิตเตอร์ขึ้นเป็นเทรนด์ในไทย หลังชาวเน็ตลาวร่วมเคลื่อนไหวทางการเมืองในโลกออนไลน์ ซึ่งมีการกล่าวถึงประเด็นทางสังคมและการเมืองที่เกิดขึ้นใน สปป.ลาวช่วงที่ผ่านมา

ชาวเน็ตลาวร่วมเคลื่อนไหวทางการเมืองครั้งสำคัญ โดยผ่าน #ຖ້າການເມືອງລາວດີ (ถ้าการเมืองลาวดี) ในพื้นที่โซเชียลมีเดียอย่างทวิตเตอร์ โดยขึ้นเป็นเทรนด์ทวิตเตอร์ในประเทศไทยตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมีคนรีทวีตไปแล้วกว่า 340,000 ครั้ง

ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ชาวลาวคนหนึ่งกล่าวว่า คนลาวควรมีสิทธิตั้งข้อสงสัยต่อการบริหารงานของภาครัฐ เพราะสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกเป็นไปตามประชาธิปไตย เหมือนกับชื่อของประเทศ และภาครัฐควรรับฟังเสียงของประชาชน

ลาวเป็นประเทศที่ปกครองด้วยระบอบสังคมนิยม ด้วยเหตุนี้เสรีภาพการแสดงทางการเมืองและสังคมเป็นที่ถูกจำกัด ผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหวและเรียกร้องทางการเมือง หรือ ประเด็นทางสังคมประเด็นต่างๆ มักถูกทางการลาวจับกุม หรือ เกิดการอุ้มหาย เช่นกรณีของ 'สมบัด สมพอน' นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางสังคมที่ถูกอุ้มหายในเวียงจันทน์ เมืองหลวงของประเทศลาวหลังออกมาเคลื่อนไหวในประเด็นเรื่องสิทธิมนุษยชน หรือ หมวย หญิงชาวลาวที่ถูกทางการลาวจับกุมตัวหลังออกมาพูดเรื่องน้ำท่วมและวิจารณ์รัฐบาลลาวเมื่อปี 2562

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: