ไม่พบผลการค้นหา
'ภาณุพงศ์' แนะหนทางต้านรัฐประหาร ยึดทุกแยกในกรุงเทพฯ ผูกโบขาว ไม่ทำตามทุกคำสั่งคณะทหาร เชื่อวันนี้สำเร็จแล้วเกินครึ่ง อนาคตทุกคนเท่าเทียมกัน "ไม่รักก็คือไม่รัก ไม่ใช่ไม่รัก แล้วติดคุก"

เวลา 19.30 น. การชุมนุมของกลุ่มราษฎร ที่บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ แกนนำม็อบราษฎร กล่าวปราศรัยว่า หากมีการรัฐประหารเกิดขึ้น คำแนะนำคือ

1.ให้ทุกคนออกมายึดถนนทุก 4 แยก ให้การจราจรเป็นอัมพาต อย่าให้คณะรัฐประหารสามารถเคลื่อนยุทโธปกรณ์เข้ามาได้

2.แสดงสัญลักษณ์ต้านรัฐประหาร เช่น เป็ดสีเหลืองและโบขาว โดยติดทุกที่ที่สามารถทำได้

3.ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งใดๆ ของกบฎผู้ฉีกรัฐธรรมนูญ

ภาณุพงศ์ กล่าวว่า หากวันนั้นมาถึงจริงๆ พวกเราจะไม่มีการติดคุกเด็ดขาด และหากคณะรัฐประหารไม่สามารถทำอะไรประชาชนได้ภายใน 3 วัน พวกเขาจะกลายเป็นกบฎทันที

อีกอย่างที่สำคัญขอให้พวกเราออกมาปกป้องพระมหากษัตริย์ทำให้พระองค์อยู่เหนืออำนาจการเมือง และไม่ให้เป็นเครื่องมือรัฐประหารเด็ดขาด

แกนนำราษฎร ระบุด้วยว่า ภายหลังเกิดรัฐประหาร ขอให้ประชาชนหยุดสนับสนุนกลุ่มนายทุนใหญ่ และเลือกซื้อสินค้าจากร้านโชว์ห่วยแทน เพื่อไม่ให้กลุ่มทุนใหญ่สามารถซับพอร์ตคณะรัฐประหารได้อีก


เชื่อสำเร็จแล้วเกินครึ่ง

ภาณุพงศ์ กล่าวว่า ตอนนี้กลุ่มเราทำสำเร็จมาเเล้วเกินครึ่ง สิ่งแรกที่สำเร็จคือการทำให้เยาวชน นักศึกษาออกมาปกป้องสิทธิเสรีภาพของตนเองได้ในโรงเรียน

สอง คือ การวิพากษ์วิจารณ์สถาบันกษัตริย์แบบสาธารณะ สื่อหลายสำนักนำเสนอเรื่องทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ได้อย่างเปิดเผย จากในอดีตที่ไม่กล้า

ข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อ เปรียบเสมือนน้ำมันที่ทำให้ขบวนการเราขับเคลื่อนไปได้ วิวัฒนาการเดินไปข้างหน้า ไม่มีวิวัฒนาการใดเดินถอยหลัง แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ กำลังทำวิวัฒนาการถอยหลัง โดยใช้สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเครื่องมือ

"วิวัฒนาการภายหน้าคือการเราทุกคนเท่าเทียมกัน ไม่ต้องกราบ ต้องคลาน ไม่รักก็คือไม่รัก ไม่ใช่ไม่รักเเล้วติดคุก"

ไมค์ กล่าวว่า คณะราษฎร 2563 จะอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์เเละจะไม่มีการเสียเลือดเสียเนื้ออีกเเล้ว การรัฐประหารจะไม่เกิดขึ้นอีก ถ้าพี่น้องยึดทุกแยกในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

"คณะราษฎรจะเป็นประวัติศาสตร์ที่ไม่มีคนตายหรือเสียเลือดอีก"


อ่านข่าวอื่นๆ :