ไม่พบผลการค้นหา
เพราะเป็นคนสาธารณะ ที่จะต้องเจอผู้คนมากมาย ในสถานการณ์ ที่โรคโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาด คนบันเทิง จึงออกมาประกาศขอความร่วมมือแฟนคลับ งดจับมือ งดเซลฟี่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรค โควิด-19

การแพร่ระบาด โรคโควิด-19 ทางหนึ่ง คือ การสัมผัส เหล่าคนบันเทิง ศิลปิน นักร้อง ที่ออกงานไปเจอมิตรรักแฟนเพลง จึงพร้อมใจออกมาประกาศ งดจับมือ งดเซลฟี่ อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกัน และเป็นการดูแลสุขภาพในเบื้องต้น อย่าง นักร้องสาว แพท วง KLEAR ที่ออกมาประกาศ งดจับมือ งดกอดกับแฟนเพลง โดยเธอระบุว่า

"การงดการจับมือ ห้ามกอดกับแฟนเพลง มันเป็นความจำเป็นที่ทรมานจริงๆ นะ การเล่นดนตรีร้องเพลงแล้วไม่ได้ใกล้ชิดกันเหมือนเดิม ทำให้รู้เลยว่า สิ่งปกติที่เราทำมันมีความหมายกับใจขนาดไหน  คืนนี้ใจจะขาดจริงๆ ไม่ได้จับมือทุกคนที่ยื่นขึ้นมาหากัน เราขอโทษนะ แต่เราทุ่มทั้งหัวใจส่งออกไปให้ทุกคนแทน ตะโกนดังสุดหัวใจแล้ว ไม่รู้ถึงไหม ขอบคุณที่ออกมาเจอกันนะ  ดูแลตัวเองกันให้ดีมากๆเลยนะคะช่วงนี้"

ครูเต้ย อภิวัฒน์ หรือ อภิวัฒน์ บุญเอนก นักร้องลูกทุ่งอีสาน ที่มีคิวงานแสดงโชว์ทุกวัน แม้จะออกมาแจ้งแฟนเพลง ของดจับมือ งดเซลฟี่ แต่ไม่วาย โดนแฟนเพลงมองว่าหยิ่ง จึงอยากให้ทุกคนทำความเข้าใจ

"เป็นการเล่นดนตรีที่อึดอัดและเสียความรู้สึกมาก โควิด-19 ผมโดนด่าหน้าเวที “บักห่ามึงเอยคือหยิ่งแท้” โดนชักสีหน้าไม่พอใจใส่ ผมอยากจับมือทุกคน อยากถ่ายภาพแบบปกติที่เคยทำมานะครับ แต่ในช่วงนี้ เขาออกมาตรการห้ามสัมผัสกัน เพื่อลดความเสี่ยง และอีกอย่างผมและทีมไปต่างที่ต่างจังหวัดทุกวัน ไม่รู้ว่าจะนำเชื้อโรคมาแพร่ใส่ทุกคนรึป่าว ยังไงช่วงนี้ก็เห็นใจกันด้วยนะครับ ขอโทษจริงๆครับ"

ไม่เฉพาะการออกมาประกาศของศิลปิน ต้นสังกัดของพวกเขา อย่างวงการเพลงแร๊ป ค่ายเพลง YUPP ก็ประกาศขอความร่วมมือ งดจับมือศิลปิน และถ่ายรูปแบบใกล้ชิด กับศิลปินในสังกัดเช่นเดียวกับ ค่าย LOVE IS และ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่ก็ออกมาขอความร่วมมือเช่นกัน

แกรมมี่ งดจับมือ

นอกจากศิลปิน และค่ายต้นสังกัด กลุ่มแฟนคลับหลายๆกลุ่ม ยังมีการประกาศ ขอความร่วมมือในกลุ่ม งดจับมือ งดเซลฟี่ เพื่อความปลอดภัยของศิลปินและแฟนคลับอีกด้วย

ทั้งนี้ การแพร่กระจายของ โรคโควิด-19 ถ่ายทอดผ่านการสัมผัสโดยตรงกับฝอยละออง จากลมหายใจของผู้ติดเชื้อ ที่เกิดจากการไอและจาม การสัมผัสพื้นผิวที่มีเชื้อไวรัสปนเปื้อน ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 อาจอยู่รอดบนพื้นผิวเป็นเวลาหลายชั่วโมง แต่ก็ถูกทำลายได้ด้วยสารฆ่าเชื้อทั่วไป การงดการสัมผัสกัน จึงเป็นอีกหนึ่งวิธี ในการลดการแพร่เชื้อ