ไม่พบผลการค้นหา
'ประชาธิปไตยใหม่ - พลังธรรมใหม่ - ครูไทย' คาดสัปดาห์หน้าตั้ง กมธ.ศึกษาชดเชยค่าโง่ทางด่วน เรียกร้อง รมว.คมนาคม นำเรื่องพิจารณาในบอร์ดการทางพิเศษแห่งประเทศไทยก่อนเพื่อศึกษาความคุ้มค่า

นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ พร้อมด้วย ส.ส. พรรคพลังธรรมใหม่ และพรรคครูไทย แถลงข่าวถึงประเด็นการต่อสัญญาค่าโง่ทางด่วน ว่า ทางคณะได้ขอนายกรัฐมนตรีเพื่อที่จะยังไม่นำเรื่องเข้าทางด่วน และขอเวลาตั้งกรรมาธิการในสภาก่อน ในวันนี้ทางคณะจึงขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี และคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาศึกษาการชดเชยค่าโง่ทางด่วนก่อนการนำเรื่องเข้าสู่ ครม. อย่างไรก็ตามวาระนี้ไม่ได้เข้าภายในวันนี้ เนื่องจาก ส.ส. ใช้เวลาในการปรึกษาหารือค่อนข้างมาก อีกทั้งยังมีญัตติเกี่ยวกับการเกษตรอีก 11 ญัตติ จึงต้องเลื่อนการอภิปรายญัตตินี้ออกไปเป็นวันที่ 10 ก.ค. 

ด้าน นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า ตอนนี้ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลไม่มีปัญหาที่จะอภิปรายและทุกฝ่ายเตรียมตัวแทนเพื่อร่วมในคณะกรรมาธิการพิจารณาศึกษาการต่อสัญญาเพื่อชดเชยค่าโง่ทางด่วนแล้ว และตนคาดว่าจะเข้า ครม. ในวันที่ 9 ก.ค. ซึ่งจะเป็นรัฐบาลชุดเก่าอยู่ ตนจึงขอเรียกร้องให้กับ รมว.คมนาคม ตีเรื่องนี้กลับไปบอร์ดการทางพิเศษแห่งประเทศไทยก่อน เพื่อศึกษาถึงความคุ้มค่าและความเป็นไปได้ เนื่องจากอัยการสูงสุดก็ได้มีคำสั่งมาแล้วให้ทำความชัดเจนของจำนวนค่าโง่ทั้งหมด และระยะเวลาการต่ออายุที่แน่นอน ก่อนที่จะนำกลับเข้ามา ครม. เชื่อว่า นายกรัฐมนตรีจะทำอะไรที่รอบคอบเพื่อฟังเสียงของประชาชน และเชื่อว่าจะยังไม่นำเรื่องเข้า ครม. เพื่อพิจารณาอนุมัติการชำระค่าโง่ดังกล่าว


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :