ไม่พบผลการค้นหา
'คมนาคม' ยัน รถไฟฟ้าสายสีชมพูพร้อมให้บริการครบ 30 สถานี พรุ่งนี้ (31 ธ.ค.) รับปีใหม่ คืนเคานต์ดาวน์เปิดยาวถึงตี 2 เลื่อนดีเดย์เก็บค่าโดยสารเป็น 7 ม.ค. 67

วันที่ 30 ธ.ค. 2566 เวลา 15:30 น. สุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจเยี่ยมการทดลองเดินรถไฟฟ้ามหานครสายสีชมพู ช่วงสถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 ถึง สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี สืบเนื่องจากเหตุรางจ่ายไฟฟ้าของหลุดร่วง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา และต้องปิดให้บริการบางส่วนไป

ภายหลังการตรวจเยี่ยม สุรพงษ์ เปิดเผยว่า วันนี้ เป็นการตรวจความพร้อมของทั้ง 7 สถานี ที่ได้ปิดให้บริการชั่วคราวไป ยืนยันว่า ขณะนี้ สามารถเดินรถได้ตามปกติ ครบทั้ง 30 สถานี หวังว่าประชาชนจะมาใช้บริการเส้นทางฉลองปีใหม่กัน โดยคืนวันที่ 31 ธันวาคม ก็จะเปิดให้บริการยาวไปจนถึง 02:00 น. เช่นเดียวกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว สีเหลือง และสีทอง พร้อมย้ำว่า ทุกเส้นทางรถไฟฟ้าทุกสี มีความพร้อมให้บริการเต็มที่ 

ทั้งนี้ ในส่วนของ 5 สถานีแรก (ศูนย์ราชการนนทบุรี-กรมชลประทาน) ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุรางจ่ายไฟฟ้าหล่นก็ได้มีการแก้ไข เราได้ปรับมาเป็นการเดินรถเข้าชานชาลาฝั่งเดียวก่อน และให้ประชาชนเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีกรมชลประทาน โดยจากการเก็บสถิติ ผลกระทบต่อประชาชนมีอยู่ที่ 10% ซึ่งเรากำลังเร่งแก้ไขอยู่

สำหรับการเก็บค่าโดยสาร กระทรวงคมนาคม ได้หารือร่วมกับ บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู สรุปว่า จะขยายระยะเวลาการเปิดทดลองให้ประชาชนใช้บริการรถไฟฟ้ามหานครสายสีชมพู ไปจนถึงวันที่ 6 ม.ค.67 และจะเริ่มเก็บค่าโดยสารในวันที่ 7 ม.ค.67 เป็นต้นไป จากเดิมที่จะเก็บค่าโดยสารในวันที่ 3 ม.ค.67 

นอกจากนี้ ในส่วนของรถไฟฟ้าสายสีเขียวและรถไฟฟ้าสายสีชมพู ตั้งแต่วันนี้ สามารถเชื่อมต่อกันตรงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ได้แล้ว ประชาชนไม่จำเป็นต้องเดินลงมาจากสายหนึ่งเพื่อไปต่ออีกสายหนึ่ง