ไม่พบผลการค้นหา
'พีระพันธุ์' ลุยปักธงภาคอีสาน แกนนำ นปช. หลายจังหวัดร่วมสนับสนุน เผยตอนนี้มีคนมาร่วมพรรคจนล้น ปัดชวน 'ประยุทธ์' ชี้แล้วแต่นายกฯ ย้ำจุดยืนรวมใจทุกสีเสื้อ

วันที่ 27 พ.ย.ที่ศูนย์ประชุมมณฑาทิพย์ฮอลล์ อ.เมือง จ.อุดรธานี พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ วิทยา แก้วภราดรัย รองหน้าหน้าพรรค พร้อมด้วยผู้บริหารพรรค เดินทางพบปะผู้สนับสนุนพร้อมร่วมประชุมชี้แจงนโยบายและแนวทางการทำงานของพรรคกับผู้แสดงความจำนงที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ 

ท่ามกลางสมาชิกพรรคและประชาชนผู้สนับสนุนโดยเฉพาะภาคอีสานตอนบน ทั้ง อุดรธานี ,ร้อยเอ็ด,หนองคาย,สกลนคร,กาฬสินธุ์ และ จ.มุกดาหาร รวมทั้งนางรัตนาวรรณ สุขศาลา อดีตประธาน นปช. อุดร สมาชิก นปช.นางบุญญาพร นาตะธนภัทร ส.ส.พลังชาติไทย มาสังเกตการณ์ด้วย โดยผู้สนับสนุนต่างสวมเสื้อโลโก้พรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งสีน้ำเงินและสีแดง มารวมประชุมกัน

พีระพันธุ์ ระบุว่า สำหรับการเดินทางมา จ.อุดรธานี ในครั้งนี้ ตนพูดมาตลอดว่าเป้าหมายสำคัญคือหวังการเลิกการทะเลาะกันจากสีเสื้อทุกฝ่าย ทั้งแดง ทั้งเหลือง เพราะทุกคนมีเป้าหมายเหมือนกัน คือการพัฒนาชาติบ้านเมือง ดังนั้น ควรเอาความสามารถมาแก้ดีกว่า เหมือนที่ตนพูดบนเวที ทั้งนี้ไม่ได้มองเรื่องว่าจะไปเจาะไข่แดงอะไร โดยเฉพาะอีสาน แต่มองเพียงเรื่องความสามัคคี ต้องการให้เข้าใจกันไม่ว่าจะเป็นสีใด แต่ทุกคนคือคนไทย ตนไม่อยากให้ใช้คำว่าดึงใครมาร่วมงาน เพราะทุกคนมีแนวทางเป็นของตัวเอง วิธีการอาจจะต่างกันแต่เป้าหมายเหมือนกันก็สามารถทำงานด้วยได้ โดยที่ผ่านมานายวิทยา รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ประสานงานกับแกนนำใน จ.อุดรธานีจากมา 5-6 เดือน 

เมื่อถามว่ามีนักการเมือง อดีต ส.ส.หรือ ส.ส.มีร่วมงานด้วยหรือไม่ พีระพันธุ์ ตอบว่า ตอนแรกยังคิดว่าจะมีหรือไม่ แต่ตอนนี้ทราบว่ามีจำนวนมากจนล้น ซึ่งไม่เกี่ยวกับข่าวของนายกรัฐมนตรี แต่เป็นการประสานงานมาก่อนจะเปิดตัวพรรคมานานแล้ว 

ส่วนที่มีข่าวว่านายกฯ จะตั้งให้ตนเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรีนั้น ตอนนี้ตนไม่รู้ เพราะมีความสุขกับการทำงานอยู่แล้ว และที่ผ่านมาเพิ่งได้เจอท่านนายกฯ ก็แค่ถามความเห็นเรื่องกฎหมายเรื่องศาลรัฐธรรมนูญมีความเห็นเรื่องร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส มา ส่วนเรื่องอื่นไม่ได้มีพูดอะไรกันเลย ซึ่งหากจะได้รับการแต่งตั้งเป็นอะไรก็ทำงานได้ทั้งหมด แม้ไม่มีตำแหน่งก็ทำได้ทั้งหมดอยู่แล้ว

“ส่วนเรื่องเทียบเชิญ ไม่กล้าที่จะทำ หากท่านยังไม่พูด แต่การตัดสินใจเป็นอย่างไรไม่รู้ ต้องรอ เพราะท่านเป็นผู้บังคับบัญชา ซึ่งเห็นว่า ไม่ว่าท่านจะมาหรือไม่มาก็ไม่ได้กระทบพรรค เพราะพรรคมีเป้าหมายอยู่แล้วในการทำงาน ไม่ได้มองว่าใครจะมาหรือไป พรรคนี้ตั้งใจมาทำงานด้วยตัวเองและอยากปักธงที่นี่” พีระพันธุ์ กล่าว

ด้าน วิทยา กล่าวว่า ที่ผ่านมาการแบ่งแยกแบ่งสี ทำให้ตนในฐานะเป็นแกนนำ กปปส.ที่ทำให้ที่ผ่านมาไม่เคยได้มีโอกาสมาพูดคุยกับพี่น้องชาวอุดรฯเลย แต่เมื่อได้ตั้งใจจะสร้างพรรคใหม่ร่วมกับ พีระพันธุ์ ซึ่งมีความหวังที่จะสร้างความสามัคคีปรองดองของคนไทยทุกฝ่ายมาร่วมกันพัฒนาชาติตามนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงได้รับปากว่าจะประสานงานพูดคุยกับทุกฝ่าย 

จนในที่สุดได้มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็น นักการเมืองในพื้นที่,แกนนำ นปช. รวมไปถึงพี่น้องประชาชนชาวอุดรฯ และชาวอีสานอีกหลายคนจึงทำให้เห็นว่า แม้ในอดีตแนวทางการทำงานจะแตกต่างกันแต่ทุกคนมีความมุ่งหมายเดียวกันคือต้องการให้ชาติ และบ้านเมืองเดินไปข้างหน้าเหมือนกัน ในที่สุดก็ตกลงร่วมกันว่าจะจับมือกันเพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศไทย รักษาสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และสร้างนักการเมืองที่ดี มีความซื่อสัตย์ไปด้วยกัน 

“พรรคนี้ชื่อรวมไทยสร้างชาติ คือการรวมทุกฝ่ายทุกคนเพื่อสร้างชาติของเรา เราจะหลอมรวมจิตใจก้าวไปข้างหน้า ขอบคุณพี่น้องอีสานทุกคนที่สนับสนุน ตอนนี้ทราบว่าใน จ.อุดรธานี ทั้ง 9 เขต มีผู้เสนอตัวเข้ามาทำงานและลงสมัครแล้ว เกือบ 20 คนมีทั้งอดีต ส.ส. สจ. แกนนำ นปช. ถือว่ามากที่สุดในประวัติการณ์ วันนี้จึงเป็นวันเริ่มต้นที่คนทุกสีเสื้อที่จะมารวมตัวกัน รวมใจกันเป็นรวมไทยสร้างชาติ เพื่อพัฒนาชาติบ้านเมืองร่วมกันต่อไป” วิทยา กล่าว