ไม่พบผลการค้นหา
'ทักษิณ' โพสต์ชม 'ฐากูร' มีไฟในการทำงานมีวิสัยทัศน์เป็นที่รักใคร่ของผู้คนในหลายวงการ รู้สึกเสียใจที่วงการสื่อสารมวลชนต้องเสียบุคลาการที่มีความสามารถ ด้าน'ภูมิธรรม' เผย 'ฐากูร' ช่วยกลุ่มแคร์หาทางออกให้สังคมก่อนสิ้น

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2564 ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ฐากูร บุนปาน รองประธานเครือมติชน หรือคนที่รู้จักมักคุ้นกันจะเรียกว่าโต้ง ผมกับโต้งรู้จักกันมานาน โต้งเป็นคนมีไฟในการทำงาน และชอบศึกษาหาความรู้ในศาสตร์ใหม่ๆ เป็นผู้ที่เป็นกำลังสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาเครือมติชนจนประสบความสำเร็จ ด้วยความที่เป็นคนมีวิสัยทัศน์และมีความรอบรู้ และยังเป็นผู้ที่มีอัธยาศัยดี จึงเป็นที่รักใคร่ของผู้คนในหลากหลายวงการ

"ตั้งแต่โต้งป่วย ผมยังได้พูดคุยให้กำลังใจกันในหลายโอกาส โต้งมีกำลังใจที่ดีอยู่เสมอ เมื่อได้ทราบข่าวการจากไป จึงรู้สึกเสียใจและเสียดายอย่างยิ่งที่วงการสื่อสารมวลชนต้องสูญเสียบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถไปอีกท่านหนึ่ง ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวบุนปานและผู้ใกล้ชิดกับโต้ง ขอให้ดวงวิญญาณของโต้งไปสู่สุคติในสัมปรายภพครับ ดูน้อยลง" ดร.ทักษิณ ระบุ

'ภูมิธรรม' เผย 'ฐากูร' ช่วยกลุ่มแคร์หาทางออกให้สังคมก่อนสิ้น

เช่นเดียวกับ ภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ด้วยรักและอาลัย ฐากูร บุนปาน ทราบข่าวการเสียชีวิตของ “โต้ง -ฐากูร บุนปาน”ผู้บริหารสื่อในเครือมติชน-ข่าวสดด้วยความอาลัยรัก และเสียใจอย่างยิ่งยวด โต้งเป็นอีกหนึ่งในความภาคภูมิใจ ของวงการสื่อมวลชนไทย เป็นคนทำงานสื่อที่มีหัวใจหนักแน่น ยืนหยัดอยู่เคียงข้างผู้ที่เสียเปรียบในสังคม และมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยม ที่อยากเห็นสังคมไทยมีความเป็ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

ภูมิธรรม ระบุว่า ตนได้โทรไปคุยและชวนโต้งมาทำกลุ่ม C A R E ร่วมกัน ช่วยกันระดมความคิดเห็นในสังคม เพื่อหาทางออกให้สังคมไทย โต้งป่วยและกำลังต่อสู้กับโรคร้าย แต่เมื่อทราบว่าเรากำลังช่วยกันแสวงหาทางเลือกและทางออกให้สังคม โต้งก็ปาวารณาตัวเข้าร่วมอย่างไม่ลังเล พวกเราทุกคนชื่นชมและศรัทธาในความมุ่งมั่นของโต้ง และจิตใจที่เข้มแข็งของโต้ง แม้นในวันที่เจ็บป่วยก็ยังเข้มแข็งและอยากทำสิ่งดีๆ เท่าที่จะมีกำลังให้ทำได้ ขอให้โต้งไปสู่สุคติ พวกเราทุกคนจะจดจำแบบอย่าง และความเข้มแข็งที่โต้งมีตลอดไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง